Tuấn Anh báo tin dữ cho HLV Troussier; Cựu HLV ĐT Trung Quốc bị kết án chung thân

15:00 Thứ bảy 24/02/2024

TinTheThao.com.vnBê bối hối lộ, nhận hối lộ và dàn xếp tỷ số đã khiến cựu HLV đội tuyển Trung Quốc phải trả giá đắt.

Tuấn Anh báo tin dữ cho HLV Troussier

Sau trận gặp Quảng Nam, chiến lược gia Vũ Tiến Thành đã báo tin không vui tới HLV Philippe Troussier về tình hình chấn thương của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Anh. Nhà cầm quân sinh năm 1964 cho biết: "Tuấn Anh thật ra chỉ đăng ký vậy thôi chứ cậu ấy chấn thương đến hết giai đoạn này. Cậu ấy bị đá phía sau đầu gối. Tuấn Anh muốn trở lại sớm nhưng tôi nghĩ phải giữ chân cậu ấy, việc hồi phục phải hết giai đoạn lượt đi”.

Tuấn Anh báo tin dữ cho HLV Troussier; Cựu thuyền trưởng ĐT Trung Quốc bị kết án chung thân - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh gặp chấn thương tại HAGL. Ảnh: VFF.

Việc phải ngồi ngoài trong một thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phong độ của tiền vệ quê Thái Bình và đây là tin không vui với HLV Troussier. Thậm chí nếu tình hình tệ hơn, cầu thủ 28 tuổi có thể sẽ không kịp lên ĐT Việt Nam trong tháng 03/2024 khi Những chiến binh Sao Vàng có 2 màn đọ sức quan trọng với Indonesia tại VL thứ 2 World Cup 2026.

Cựu thuyền trưởng ĐT Trung Quốc bị kết án chung thân

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, cựu cầu thủ và là HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc - Li Tie vừa bị kết án chung thân trong cuộc xét xử vừa kết thúc. Nhà cầm quân sinh năm 1977 bị cáo buộc với 3 tội danh gồm dàn xếp tỉ số, hối lộ và nhận hối lộ.

Tuấn Anh báo tin dữ cho HLV Troussier; Cựu thuyền trưởng ĐT Trung Quốc bị kết án chung thân - Bóng Đá

HLV Li Tie bị kết án tù chung thân.

Cụ thể, cựu tiền vệ 47 tuổi bị buộc tội dàn xếp tỉ số giúp Hebei China Fortune (2015-2016) và Wuhan Zall (2017-2019) thăng hạng trong thời gian làm huấn luyện viên 2 đội bóng này. Ông cũng thừa nhận đã hối lộ 3 triệu nhân dân tệ (330 nghìn bảng) để được ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Trung Quốc. Trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển quốc gia từ năm 2020 đến 2021, Li Tie đã nhận hối lộ để đưa các cầu thủ lên tuyển.

HLV Kiatisuk vui mừng khi liên tiếp thắng trận

HLV Kiatisuk Senamuang tỏ ra vui mừng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi dẫn dắt CAHN bằng việc đánh bại SLNA với tỷ số tối thiểu. Ông nói: "Không bao giờ là dễ dàng khi làm khách trên sân Vinh. Ba năm qua, cá nhân tôi chưa thắng trên sân này nên trận này thực sự là thử thách với tôi. Mùa giải này, SLNA cũng có nhiều cầu thủ trẻ và vẫn thi đấu rất tốt. CLB CAHN may mắn giành tối đa điểm số".

Zico Thái cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ: "CAHN vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn để tiếp tục so kè cùng các đội dẫn đầu. Tôi cần làm việc chăm chỉ hơn để phát triển các cầu thủ thi đấu ấn tượng hơn nữa, cống hiến cho người hâm mộ. Trận này tôi có nhiều thử nghiệm, tôi muốn các cầu thủ cạnh tranh suất đá chính quyết liệt hơn, qua đó làm dày chiều sâu chất lượng cho đội".

"Có Đình Bắc hay không cũng bình thường"

Nói về ồn ào với án kỷ luật của Nguyễn Đình Bắc trong thời gian qua, trong buổi họp báo sau màn đối đầu giữa HAGL và Quảng Nam vào chiều ngày 23/02, HLV Vũ Tiến Thành nêu quan điểm: "Tôi nghĩ Đình Bắc cũng chỉ là cầu thủ trẻ và không ảnh hưởng lớn đến chuyên môn của CLB Quảng Nam. Một đội bóng không thể trông chờ vào sức mạnh của một cầu thủ trẻ nào đó mà cần phải dựa vào cả tập thể”.

Tuấn Anh báo tin dữ cho HLV Troussier; Cựu thuyền trưởng ĐT Trung Quốc bị kết án chung thân - Bóng Đá

Nguyễn Đình Bắc không được đánh giá quá cao.

Trong khi đó, chiến lược gia Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam tỏ ra cứng rắn: "Đình Bắc, bạn ấy chỉ là cầu thủ tiềm năng, chỉ là cầu thủ trẻ. Cậu ấy cần phải được định hướng rất nhiều, phải cố gắng rất nhiều mới có thể trở thành một cầu thủ lớn. Với tôi, có Đình Bắc hay không cũng bình thường vì còn rất nhiều cầu thủ khác có thể thay thế”.

Hoàng Đức được bảo vệ

Nói về phong độ của đương kim QBV Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức trong suốt thời gian qua, HLV Lê Huỳnh Đức của Bình Dương đã có những chia sẻ với truyền thông sau trận gặp Viettel tại vòng 10 V-League 2023/2024. Ông nói: "Hoàng Đức có kỹ thuật tốt, chuyền bóng sắc sảo, nhưng cầu thủ Viettel không thể chạy chỗ không bóng để mở ra không gian".

Trong khi đó, nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng của 'Cơn lốc đỏ' cũng nói về Hoàng Đức: "Cậu ấy đá tốt hơn trận trước, tham gia vào nhiều pha tấn công nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội. Bàn thắng bị từ chối của Thể Công Viettel đến từ nỗ lực của Hoàng Đức. Tôi tin Đức sẽ trở lại".

Danh Nguyễn | 14:30 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục