Tự truyện của Andrea Pirlo: Chân tình và gây sốc

20:05 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ của Juventus và ĐT Italia Andrea Pirlo vừa cho ra mắt cuốn tự truyện mang tựa đề I think therefore I play (tạm dịch là “Tôi tư duy là tôi chơi bóng”) với những câu chuyện chân tình và gây sốc.

Đầu tiên, anh tạo ra sóng gió bằng việc tố cáo các cầu thủ Deportivo sử dụng doping để tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Milan tại Tứ kết Champions League mùa 2003/04. Nhắc lại quá khứ một chút. Năm đó, Milan đã đánh bại đội bóng đến từ Tây Ban Nha 4-1 tại San Siro trong trận lượt đi, nhưng bất ngờ gục ngã đến 0-4 trên sân của Deportivo trong trận lượt về. Đây được xem là màn lội ngược dòng kinh điển nhất trong lịch sử Champions League.

Andrea Pirlo. Ảnh: Internet

Nhưng Pirlo đã nghi ngờ phong độ của các cầu thủ Deportivo và cho rằng họ đã sử dụng doping. Anh nói rằng đây không phải là lời buộc tội, vì anh không có bằng chứng cụ thể, mà chẳng qua là những suy nghĩ cá nhân đơn thuần mà thôi. Pirlo thực sự ngạc nhiên khi chứng kiến các cầu thủ Deportivo đầy sức mạnh, giàu tốc độ và chạy cực khỏe suốt 90 phút. Ngay sau đó, khi cuốn tự truyện bùng nổ trên internet, anh phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội, đặc biệt từ phía các cầu thủ của đội bóng Tây Ban Nha tham dự trận đấu ấy.

Không những thế, Pirlo còn chê bai Sir Alex Ferguson đã tự biến mình trở nên xấu xí trong cuộc đối đầu với Milan tại Champions League mùa bóng 2009/10 khi cắt cử tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung bám theo anh như hình với bóng. Pirlo nói: “Anh ta chạy rất nhanh, lao vào tôi, tay của anh ta luôn ôm lấy lưng tôi. Ferguson đã bố trí anh ta ngăn chặn tôi tiến lên. Park đã cố gắng rất nhiều. Nhưng dù là cầu thủ tên tuổi, anh lại chấp nhận làm một con chó canh gác”. Không biết khi nghe những lời này, Ferguson và Park sẽ cảm thấy thế nào?

Đó là 2 câu chuyện gây sốc tiêu biểu trong cuốn tự truyện này của Pirlo. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng mang đến cho độc giả những câu chuyện cảm động và giàu cảm xúc. Pirlo thổ lộ rằng thất bại đau đớn tại Istanbul trong trận Chung kết Champions League mùa bóng 2004/05 từng khiến anh có ý định giải nghệ. Với Pirlo, đó là cú sốc quá lớn, và anh thấy mình không còn giống như một cầu thủ nữa. Tệ hơn, Pirlo thấy mình không giống như đàn ông và bóng đá bỗng nhiên trở thành thứ yếu. Thật nghiệt ngã!

Pirlo còn nói rằng chính Joe Hart đã tạo cảm hứng cho anh thực hiện cú đá kiểu Panenka tại Euro 2012. Anh đã quyết định thực hiện cú đá huyền thoại ấy sau khi nhìn thấy thủ thành của ĐT Anh làm đủ trò trước vạch vôi. Pirlo còn nói về những người đồng đội của mình. Là Mario Balotelli trong cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Là Gennaro Gattuso, người luôn cháy hết mình trên sân và có gương mặt lạnh tanh như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ…

Và còn rất nhiều câu chuyện thú vị khác, những câu chuyện chưa từng được kể trước đó, được Pirlo thể hiện trong cuốn tự truyện mang tên I think therefore I play. Chân tình và gây sốc, có lẽ đó là điều mà chàng tiền vệ hào hoa này muốn gửi đến tất cả những người mến mộ anh.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục