Trước trận Juve-Inter: Lửa derby chưa bao giờ nguội lạnh!

08:45 Chủ nhật 02/02/2014

(TinThThao.com.vn) - Lịch sử đã chứng minh rằng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thì trận derby d’Italia giữa Juventus và Inter Milan vẫn luôn có sức hút mãnh liệt. Danh dự, niềm tự hào không bao giờ được phép lùi bước.

Mùa giải năm nay, trong khi Juve vẫn duy trì được sức mạnh và vị thế của mình, thì Inter lại sa sút trầm trọng và có sự thay đổi lớn ở cấp thượng tầng. Chính vì lẽ đó, trận derby d’Italia lần này “chênh” nhau khá nhiều.

Dù chuỗi trận thắng liên tiếp của Juve đã dừng lại ở con số 12 sau trận hòa trước Lazio vòng vừa rồi, nhưng điều đó cũng không còn quá quan trọng với họ. Cái đích cuối cùng của thầy trò Antonio Conte là Scudetto, là sự khẳng định quyền uy của tên tuổi hàng đầu xứ mỳ ống. Và nếu nhìn nhận một cách lạc quan hơn, thì việc bị Lazio cầm chân, còn giúp Juve nhìn lại mình một cách thấu đáo, để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm.

Xét tổng thể, Juve vẫn đang sở hữu một đội hình chất lượng, có chiều sâu, và trội hơn hẳn phần còn lại của Serie A. Lối chơi của đội bóng thành Turin, dựa trên nền tảng 3-5-2, tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong việc vận hành và hướng tới chiến thắng. Sự thăng hoa của Arturo Vidal, Paul Pogba, Carlos Tevez hay tân binh Fernando Llorente là tác nhân chính giúp Juve thi đấu thành công.

 Ngọn lửa derby d’Italia có lẽ chưa bao giờ nguội lạnh! Ảnh: Internet

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng ở Inter vẫn chưa có lối thoát, dù cho vị chủ tịch mới Erick Thohir đã có những sự đầu tư nhất định vào đội bóng. Inter, dù đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng họ kém vị trí dự Champions League đến 11 điểm. Rõ ràng, đó là điều mà không một Interista nào muốn chứng kiến. Và càng tệ hơn, các CĐV trung thành của đội đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi Inter dám đưa tiền vệ trụ cột Fredy Guarin lên bàn đàm phán, trong vụ trao đổi cầu thủ với chính Juve.

Inter thời Walter Mazzarri cũng có những thay đổi rõ rệt về lối chơi. Cựu HLV của Napoli đã áp dụng hệ thống phòng ngự 3 người và tập trung hỏa lực nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, có vẻ như, lối chơi của Inter vẫn chưa thanh thoát và đạt được tính hiệu quả như mong muốn. Một phần, các cầu thủ bắt nhịp khá chậm với hệ tư tưởng mới; một phần vì một số trụ cột của đội bóng này không còn giữ được phong độ, mà điển hình nhất là trường hợp của tiền đạo Diego Milito.

Những thù hận, những ân oán, những vay trả-trả vay, những mỉa mai cay độc, những uất ức dồn nén đến tận cùng, là những thứ luôn tồn tại trong các trận derby d’Italia. Từ trước đến nay là thế, và từ giờ về sau vẫn vậy. Mồ hôi, nước mắt và cả máu cũng đã từng rơi rớt trong các cuộc chiến này. Ngọn lửa derby có lẽ chưa bao giờ nguội lạnh!

Vụ trao đổi cầu thủ bất thành giữa Juve và Inter mới đây, xung quanh thương vụ Guarin-Vucinic, là sự “liên quan” gần nhất giữa 2 tên tuổi hàng đầu này, và nó càng làm bùng lên ngọn lửa thù hận trước thềm derby. Nhưng vụ đổi chác ấy đã khép lại, và giờ là lúc, tất cả nhường chỗ cho trận chiến thực thụ trên sân cỏ.

Sân nhà Juventus Arena chính là điểm tựa lớn nhất của Juve, nơi mà họ đã trải qua 10 trận toàn thắng, ghi đến 30 bàn thắng và chỉ 6 lần lọt lưới. Một thành tích trên cả tuyệt vời. Có thể xem nơi đây như là một pháo đài, kiên cố và đầy chắc chắn, vẫn hiên ngang đứng vững trước mọi đối mặt.

Và lần này, trận thứ 11 tại tổ ấm của mình, trước một Inter đang gồng mình chống lại cơn khủng hoảng, “Lão bà” sẽ ca khúc khải hoàn?

Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục