Trước trận gặp Liverpool: Quá khó cho Unai Emery và Pháo thủ

12:27 Thứ sáu 28/12/2018

Sau giai đoạn thăng hoa, Arsenal dưới thời Unai Emery đang thực sự trải qua quãng thời gian khó khăn, đội bóng đang tỏ ra đuối sức trong cuộc chiến giành vị trí trong top 4.

Cuối tuần này, họ phải hành quân đến sân vận động Anfield của đội đầu bảng Liverpool, đây quả thật là một ngọn núi quá lớn và thật khó để Unai Emery cùng các học trò có thể tạo nên được cơn địa chấn trong trận cầu đinh của vòng 20 Premier League.

 - Bóng Đá

 Thời điểm hiện tại, Arsenal khó có thể tạo nên bất ngờ trước Liverpool

Có quá nhiều yếu tố không ủng hộ thầy trò Unai Emery vào lúc này từ tinh thần thi đấu, phong độ, lối chơi và lực lượng, hay nói cách khác đây chưa phải là thời điểm phù hợp để đối đầu với đội bóng thành phố cảng, Liverpool.

Premier League mùa 2018/2019 đã trải qua nửa chặng đường, không phải đương kim vô địch Manchester City hay kẻ song hành vĩ đại, Tottenham, Liverpool mới chính là đội bóng ấn tượng nhất. Đoàn quân của Jurgen Klopp đang thể hiện một phong độ hết sức khủng khiếp, họ vượt qua tất cả các chướng ngại vật và đang băng băng về đích. Cho đến hết vòng 19, họ vẫn là đội bóng duy nhất duy trì được mạch bất bại và không ai có thể nghi ngờ về vị thế ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của Liverpool.

 - Bóng Đá

 Đoàn quân của Jurgen Klopp đang thể hiện một phong đô hết sức khủng khiếp tại Premier League mùa 2018/2019.

Cùng mang cái mác của đội bóng lớn nhưng ở trận cầu sắp tới, rõ ràng Pháo thủ không có thể được xếp ngang hàng với Liverpool. Về phong độ, Liverpool toàn thắng cả 05 trận đấu gần đây, trong đó có những đối thủ rất mạnh như Napoli (Champions League), MU (Premier League), họ ghi được 14 bàn (trung bình gần 03 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới duy nhất 01 lần bởi pha làm bàn của Jesse Lingard.

Đối lập với đoàn quân của Klopp, màn thể hiện của Pháo thủ thật tệ hại, họ chỉ giành chiến thắng trước hai đối thủ nhược tiểu là Qarabag (Europa League) và Burnley (Premier League), còn lại là 01 trận hòa và 02 trận thua, hàng công chỉ nổ súng 07 lần trong khi đó hàng thủ cũng đã để đối phương 07 lần chọc thủng lưới.

 - Bóng Đá

 Mọi lợi thế đều đang nghiêng hẳn về phía đội bóng thành phố cảng.

Về lực lượng, Pháo thủ cũng tỏ ra yếu thế so với Liverpool về chất lượng và chiều sâu đội hình. Klopp luôn có phương án thay thế hoàn hảo mỗi khi các trụ cột dính chấn thương hay đánh mất phong độ, Xherdan Shaqiri là minh chứng rõ nét nhất.

Nhưng ở Arsenal, Emery lại không có được điều đó. Sự thiếu vắng của những Welbeck, Bellerin, Mustafi, Holding đã khiến hàng thủ Arsenal trở nên mất phương hướng, trong khi đó hàng công lại thiếu hẳn những nhân tố có thể tạo nên được sự đột biến trong những pha hãm thành đối phương. Aubameyang là chân sút đang tạm thời dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới mùa này, nhưng khả năng tận dụng triệt để các cơ hội đã được đồng đội tạo ra của chân sút này quả thực có vấn đề, người đá cặp với anh Lacazette cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Và với những gì đã diễn ra trong thời gian gần đây, giả sử nếu Mesut Oezil và những cầu thủ ở hàng tiền vệ pháo thủ chơi tốt thì cũng chưa chắc Arsenal có thể giành được những kết quả có lợi trong cuộc đối đầu sắp tới.

 - Bóng Đá

 Sự thiếu vắng của những trụ cột như Holding… sẽ khiến Arsenal gặp khó trước hàng công biến áo của Liverpool.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, với những gì đã đạt được cùng sự gắn kết trong lối chơi và một tinh thần thi đấu thăng hoa, sẽ  không bất ngờ nếu đoàn quân của Jurgen Klopp tiếp tục vượt qua Arsenal để kéo dài mạch trận bất bại tại Premier League lên con số 20. Một trận đấu khó khăn đã được dự báo từ trước và thật sự quá khó cho Unai Emery cùng các học trò của ông.

 - Bóng Đá

 Quá khó cho Unai Emery và các học trò.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:00 28/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục