Trung vệ đắt giá và chất lượng tiếp theo cập bến Old Trafford?

10:16 Thứ sáu 16/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có cơ hội chiêu mộ Matthijs de Ligt trong hè 2024.

Theo nhiều nguồn tin, Manchester United được cho là ứng cử viên hàng đầu để ký hợp đồng với trung vệ Matthijs de Ligt của Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Cầu thủ người Hà Lan ký hợp đồng với Bayern Munich từ Juventus vào mùa hè năm 2022, nhưng hiện tại anh vẫn chưa chắc chắn về tương lai, trong bối cảnh không được trọng dụng dưới thời HLV Thomas Tuchel.

De Ligt gần đây được ra sân nhiều hơn, nhưng nhanh chóng trở lại băng ghế dự bị ngay khi Kim Min-jae và Dayot Upamecano có mặt.

Trung vệ đắt giá và chất lượng tiếp theo cập bến Old Trafford? - Bóng Đá

 Thương vụ hoàn hảo cho Man Utd.

Trong trận thua Bayer Leverkusen ở Bundeslia mới đây, Tuchel ưa chuộng hàng thủ 3 người trong đó có Eric Dier. De Ligt không được vào sân thay người. Trước Lazio ở Champions League, cựu sao Juventus tiếp tục ngồi dự bị.

Có thông tin cho rằng De Ligt có thể chia tay nhà ĐKVĐ Bundesliga với giá hơn 50 triệu euro vào mùa hè này. Giám đốc thể thao của Bayern, Christoph Freund thừa nhận De Ligt rất thất vọng khi bị loại khỏi trận gặp Leverkusen. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu anh quyết định ra đi.

Có thể thấy cánh cửa đang rộng mở với Quỷ đỏ. Hợp đồng hiện tại của Raphael Varane sẽ hết hạn vào tháng 6. Câu lạc bộ quyết định không kích hoạt điều khoản gia hạn trong hợp đồng với mức lương gần 400.000 euro một tuần của cầu thủ này.

Không có cuộc đàm phán hợp đồng nào đang diễn ra vào lúc này. Nếu cầu thủ người Pháp không đồng ý cắt giảm lương đáng kể để kéo dài thời gian ở lại, anh có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải.

Trong trường hợp đó, sẽ cần phải có người thay thế và De Ligt sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo cho HLV Erik ten Hag. Ông từng làm việc cùng người đồng hương ở Ajax, thậm chí còn trao cho cầu thủ này băng đội trưởng khi còn là một thiếu niên. Trung vệ này chơi khởi sắc ở Ajax nhưng vẫn chưa tìm được sự ổn định tương tự ở những nơi khác.

Trung vệ đắt giá và chất lượng tiếp theo cập bến Old Trafford? - Bóng Đá

 De Ligt không được trọng dụng ở Bayern Munich.

Một cuộc hội ngộ ở Old Trafford có thể mang lại điều tốt nhất cho De Ligt. Mới 24 tuổi, De Ligt sẽ là sự thay thế với chất lượng tương tự cho Varane. Anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 94% trong mùa giải này.

Ngôi sao người Hà Lan đã giành chiến thắng 55% trong các pha tranh chấp tay đôi với trung bình 2,5 lần phá bóng và 3,2 lần thu hồi bóng mỗi lần ra sân. Anh nổi tiếng với khả năng kiểm soát bóng từ phía sau, điều này rất phù hợp với cách chơi của Man United.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi câu lạc bộ thành Manchester đã bắt đầu đối thoại với người đại diện của De Ligt, trước khi tiếp cận và tìm hiểu khả năng ký hợp đồng với trung vệ này từ Bayern trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Bayern sẽ muốn có người thay thế trước khi để De Ligt ra đi. Tuchel được cho là đang để mắt đến Ronald Araujo của Barcelona. Sự xuất hiện của Araujo có thể mở đường cho De Ligt chuyển đến Man United.

Tiểu Lam | 09:46 16/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục