Trở lại sau treo giò, Terry "tự dưng" bị xếp vào diện...quay vòng cầu thủ

08:40 Thứ bảy 10/11/2012

HLV trưởng của Chelsea ông Di Matteo rất vui mừng với sự trở lại của John Terry trong đội hình Chelsea, tuy nhiên lần này, mọi chuyện đã không còn đơn giản như xưa kia nữa.

Vậy là chuỗi 4 trận ngồi chơi xơi nước của Terry cuối cùng cũng đã kết thúc. Vắng Terry, Chelsea của Di Matteo đã thể hiện một bộ mặt phòng thủ tệ bạc và chỉ có may mắn mới giúp họ không bị rơi tuột xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Do vậy sự trở lại của Terry là niềm vui lớn đối với Di Matteo. Ông cho biết: “Terry luôn là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy rất quan trọng cho toàn đội bóng. Giờ đây tôi vui mừng vì Terry đã được trở lại và chúng tôi sẽ có cậu ấy từ nay về sau. Tôi nghĩ mọi người đều thở phào nhẹ nhõm và có thể tập trung cho bóng đá”. Lí giải về việc thiếu vắng Terry, Chelsea bị chỉ trích vì chất lượng hàng thủ, Di Matteo cho biết: “Luiz và Cahill đã có một vài trận đấu tốt, như trận với Newcastle, họ đã giúp giữ sạch lưới. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, phòng thủ không phải chỉ là trách nhiệm của hàng thủ. Phòng thủ là trách nhiệm chung của toàn đội”.

Tuy nhiên, lần trở lại này của Terry không tiếp tục đảm bảo cho anh một vị trí đương nhiên trong đội hình của Chelsea. Di Matteo khẳng định Terry sẽ không miễn nhiễm được nữa trong chính sách quay vòng đội hình của ông. Và Di Matteo không chỉ có nói. Ông đã mạnh tay cho Terry ngồi ngoài trong trận đấu với Shakhtar Donetsk vào giữa tuần để thể hiện quan điểm của mình. Đây là một đòn đau giáng vào trung vệ của Chelsea bởi suốt 1 thập kỉ qua, trải qua mấy đời HLV mà nào ai đã dám cho Terry ngồi ngoài trong một trận đấu quan trọng trong khi anh đủ khỏe mạnh và đủ điều kiện ra sân. Điều này đã dấy lên lo ngại rằng thời đại của Terry tại Stamford Bridge đang đi đến hồi kết. Di Matteo thì vẫn cứ trấn an dư luận rằng: “Cậu ta là một cầu thủ giỏi và sẽ vẫn là một cầu thủ giỏi do đó Terry sẽ vẫn là đội trưởng trong các trận đấu cậu ấy góp mặt. Nhưng tôi không nghĩ có ai đó được đảm bảo một đội hình ra sân chính thức. Tất cả sẽ phải chiến đấu vì nó. Chúng tôi có rất nhiều trận đấu và cần đảm bảo tất cả cầu thủ đạt được thể lực tốt nhất”.

Lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu của Chelsea, Terry bị đem ra...quay vòng

Trước mắt, lần trở lại này của Terry sẽ được đánh dấu bằng trận đấu quan trọng với Liverpool cuối tuần này. Terry sẽ phải đối đầu với ngôi sao Luis Suarez trên hàng công của Liverpool với nhiệm vụ kiềm tỏa tiền đạo đang có phong độ hủy diệt với 10 bàn sau 15 trận này ghi bàn. Đó sẽ là một nhiệm vụ không đơn giản, nhưng nếu làm được, Chelsea sẽ cầm chắc chiến thắng trong tay bởi Liverpool đơn giản đang sống dựa vào sinh khí của hàng công, nếu mất đi hiệu quả của tuyến trên, Liverpool sẽ tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như nhiều trận đấu trong đầu mùa này mà thôi.

Đạt Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục