Trận chiến quan trọng của Salah

08:46 Chủ nhật 10/04/2022

TinTheThao.com.vnĐứng trước hàng loạt sự nghi ngờ và chỉ trích; cách tốt nhất với tiền đạo người Ai Cập là tỏa sáng, thăng hoa ở đại chiến trên sân Etihad.

 

Ngày đầu tiên của Salah tại Liverpool

Liverpool nắm trong tay quyền tự quyết cuộc đua vô địch Premier League năm nay nếu giành chiến thắng trước Man City. Đoàn quân Jurgen Klopp kém nhà ĐKVĐ Premier League vỏn vẹn 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa, trận cầu tại SVĐ Etihad sắp tới mang ý nghĩa then chốt cho cuộc đua ngôi vương nước Anh mùa này.

Gương mặt được kỳ vọng nhất bên phía The Kop là Mohamed Salah. Chân sút người Ai Cập tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu lượt đi giữa hai đội khi anh có tình huống solo ghi bàn ấn tượng.

Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh đó; Salah đang có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây. Trận đấu gần nhất cựu sao AS Roma nổ súng cho Liverpool xảy ra ở chiến thắng 2-0 của đội chủ sân Anfield trước Brighton.

Mohamed Salah - Bóng Đá

Salah solo ghi bàn vào lưới Man City ở lượt đi. 

Sự mệt mỏi, chán chường, thiếu cảm giác bóng đã xuất hiện trên đôi chân của Salah. Song song với đó, việc tuyển Ai Cập mất vé tham dự VCK FIFA World Cup 2022 vô hình trung ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, phong độ của ngôi sao 29 tuổi. 

Tương lai không chắc chắn là yếu tố thứ 2 ảnh hưởng gián tiếp đến màn trình diễn của Salah thời gian qua. Bản hợp đồng hiện tại giữa anh và Liverpool sẽ đáo hạn vào mùa giải năm sau. 

"Thời điểm hiện tại, tôi không thể nói được điều gì. Có rất nhiều điều mọi người không biết. Liverpool đang ở giai đoạn quan trọng nhất, tôi cần nghĩ về đội bóng, tập trung vào những trận đấu sắp tới. Đó là điều quan trọng nhất," Salah chia sẻ ở buổi phỏng vấn với Sky Sports.

Mohamed Salah - Bóng Đá

Một năm buồn của Salah trong màu áo ĐTQG. 

Mặc dù vậy, sự kỳ vọng của các CĐV Liverpool vào Salah không thay đổi. Trận chiến với Man City trên sân Etihad sắp tới là cơ hội không thể tốt hơn giúp anh xua tan áp lực, tái khẳng định vai trò, vị trí của mình trong màu áo Liverpool nói riêng, Premier League nói chung.

Niềm tin đó nơi CĐV Liverpool hoàn toàn có cơ sở. Salah có phong độ hủy diệt ở giai đoạn nửa đầu mùa giải năm nay với cú hattrick ấn tượng vào lưới Man United. 

Màn trình diễn của Salah chững lại kể từ tháng 2. Anh đóng góp 5 bàn sau 10 trận đấu trước đợt tập trung ĐTQG tháng 3, bao gồm 3 bàn đến từ các chấm 11m.

Mohamed Salah - Bóng Đá

Klopp đặt niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò.

"Điều đó không quá quan trọng. Sự nguy hiểm của Salah trước khung thành đối phương mới đáng lưu tâm. Cách cậu ấy kết nối các đồng đội xung quanh mỗi khi sở hữu bóng. Đây là giai đoạn khó khăn cho Salah và Mane," HLV Jurgen Klopp chia sẻ.

Nếu không vượt qua áp lực, bạn sẽ không phát triển ở đẳng cấp cao hơn. Man City sẽ là bài test chất lượng kiểm tra năng lực, tham vọng và đẳng cấp của Salah sau những hoài nghi, chỉ trích hướng về anh gần đây.

Anh Nguyễn | 08:16 10/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục