Torres cắt tóc: Khi T9 cần lòng tin

17:40 Thứ tư 23/01/2013

Người tâm linh họ thường khẩn cầu đến đấng linh thiêng để mong thỏa ước nguyện. Tùy theo mức độ của “yêu cầu” mà “lễ tạ” khác nhau, ở mức độ quan trọng người ta thường chọn cách “xuống tóc” để tạ ơn. Không biết Fernando Torres có phải là người mê tín hay không nhưng anh đã xuống tóc để cầu… bàn thắng.

Thêm một trận tịt ngòi và Torres lại trở thành đề tài để người ta mổ xẻ, bàn tán. Ai đó nói “bình mới rượu cũ”, tất nhiên đó là sự mỉa mai không hơn không kém. Torres từ bỏ mái tóc vàng lãng tử, phong lưu để tìm đến kiểu đầu ngắn gọn - hiện thân của sự lì lợm, gan góc. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã thay đổi, ít nhất là kiểu tóc. Vậy thì ai lại đi soi mói, chỉ trích người dám thay đổi sở thích bản thân để “hy vọng” làm hài lòng người khác?

Không phủ nhận Torres nay không còn sắc sảo, nguy hiểm như xưa nhưng những gì anh thể hiện trên sân bóng là đáng trân trọng. Người ta có quyền chỉ trích một tiền đạo không biết ghi bàn nhưng không thể phê phán sự nỗ lực trong từng pha bóng, bước chạy của anh ta. Hỗ trợ phòng ngự, thu hút hậu vệ đối phương, làm nền cho đồng đội ghi bàn là những gì Torres đã và đang làm trong từng trận đấu. Liệu có đáng bị ruồng bỏ?

Torres - Thay đổi nghĩa là còn hy vọng. Ảnh: Getty.

Khi ở Liverpool mọi đường bóng đều dồn cả vào Torres và anh trở thành sát thủ đúng nghĩa. Trong tập thể The Kop sự đoàn kết luôn là tôn chỉ, không nhất thiết ai ghi bàn miễn đội bóng giành chiến thắng và tất nhiên Torres thăng hoa khi anh là tiền đạo duy nhất trên hàng công. Và hơn hết ở đó anh không thi đấu với cục tiền 50 triệu bảng đè nặng dưới chân.

Đến Chelsea với số tiền chuyển nhượng kỉ lục và biết bao kì vọng, Torres bị ngợp là điều không thể tránh khỏi. Khó có thể nói Torres cần thời gian để thích nghi với lối chơi của Chelsea bởi anh đã ở Stamford Bridge hai mùa bóng. Nhưng điều đáng nói ở đây là sự kết hợp của Torres với các đồng đội. Cái “tôi” của mỗi cầu thủ ở Chelsea quá lớn, sự ích kỉ cá nhân của những đồng đội đã giết chết bản năng của El Nino. Nhìn cái cách Ramires cố dắt bóng mà không chuyền cho Torres ở vị trí trống trải hơn (tình huống dẫn đến penalty trong trận đấu với Arsenal) mới thấy anh lạc lõng như thế nào ở Chelsea. Torres không thể ghi bàn khi mất đi sự tin tưởng của những đồng đội.

Ai cũng có thể nhận thấy Torres tả xung hữu đột trong từng trận đấu, anh khát khao ghi bàn biết nhường nào nhưng áp lực tâm lí đã khiến anh không thể toại nguyện mong muốn. Nhìn cái cách anh cố gắng cướp bóng, nỗ lực dắt bóng với những bước chạy không biết mệt mỏi khiến người ta không khỏi thương cảm. Anh như một gã thợ săn đã tìm thấy con mồi nhưng trong tay lại không có cung tên, anh cứ đuổi mãi, chạy mãi mà không biết cách nào bắt được nó.

Lại nói đến chuyện tâm linh, Torres xuống tóc, chuyện lẽ thường nhưng người khác lại tự cho mình cái quyền phán xét khi nói về tính “cầu may” của tiền đạo người Tây Ban Nha. Và cho dù “hên xui” nhưng Torres đã dám thay đổi mình. Thoát khỏi vỏ bọc phong lưu, lãng tử một thời tìm về vẻ xù xì, kệch cỡm để làm lại từ đầu. Gột bỏ cái mác “hoàng tử” để trở thành gã thanh niên bình thường cũng chỉ mong người khác tôn trọng, tin tưởng mình. Hãy cho El Nino cơ hội.

Sống trong “văn hóa Chelsea” thì sự thay đổi của Torres cũng chỉ mang tính bản năng. Vì thế không lí do gì lại đem sự thay đổi ấy ra mổ xẻ, châm biếm. Làm vậy chẳng khác nào đang giết chết bản năng sát thủ của Fernando Torres. NHM cần hiểu rằng El Nino đã và đang nỗ lực, cố gắng từng ngày. Ở đời đôi khi không cần phú quý, không cần những lời ca tụng hoa mỹ mà chỉ cần lòng tin thôi cũng đủ khiến người khác thăng hoa. Chỉ cần Torres cảm nhận được lòng tin từ NHM, chỉ cần có vậy thì sự “thay đổi” của El Nino mới hữu hiệu.

(Bạn đọc: Nguyễn Võ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục