Torres & Chelsea : Chưa từng thuộc về nhau

22:48 Thứ bảy 26/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Drogba vừa trở về Chelsea với bản hợp đồng một năm, Lukaku cũng đã được gọi lại từ Everton, trước đó Diego Costa cũng đã cập bến Stamfor Brigde với nhiệm vụ trở thành chân sút chủ lực của The Blues. Thế thì vị trí nào cho anh đây – Fernando Torres?

Là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu ở lứa tuổi U15 năm 1999, giữ băng thủ quân của Atletico Madrid khi 19 tuổi, được gắn biệt danh El nino do sự bùng nổ dữ dội của mình, Torres có một xuất phát điểm đáng mơ ước. Thế nhưng, làng túc cầu chỉ ngả mũ trước anh bắt đầu từ thời điểm anh cập bến Liverpool năm 2007, nơi chỉ trong vòng 3 năm anh đã làm khiếp sợ bao hàng phòng ngự lẫy lừng nhất tại Anh và châu Âu cùng thời điểm đó còn bước lên đỉnh cao Euro 2008.

Fernando Torres không có phong độ tốt trong màu áo Chelsea

Cùng với vẻ ngoài hút hồn bao trái tim cô gái, vẻ hiền lành và cuộc sống không scandal của anh cũng khiến không một người hâm mộ nào ghét anh, có chăng họ sợ anh, sợ anh sẽ phá nát khung thành của đội bóng thần tượng của họ. Hơn 3 năm ở Liverpool, Torres chưa từng giành được danh hiệu Vua phá lưới thế nhưng thời điểm đấy, khi anh dắt bóng là hàng phòng ngự đối phương loạn nhịp và mỗi bàn thắng của anh mang đẳng cấp rất cao của một sát thủ săn bàn.

Rồi Roman Abramovich say anh như điếu đổ, ông trùm dầu mỏ người Nga xem Torres là mảnh ghép còn thiếu để Chelsea chinh phục Châu Âu. Còn anh cần Chelsea để đi tìm chức VĐQG đầu tiên sau khi A.Madrid và Liverpool không thể cho anh điều đó thế nhưng điều oái ăm là mãi đến bây giờ, ước vọng của Torres về chức VĐQG đầu tiên vẫn chưa thành hiện thực dù bao vinh quang chói lọi, El nino đều đã đạt tới.

Cập bến Stamford Bridge với những hào quang và cả núi kỳ vọng, Torres đã không còn là Torres từ lúc này. Khao khát bấy lâu của Abramovich khi đem T9 về The Blues là vô địch Champions League cuối cùng cũng đã đạt được. Nhưng là vinh quang trong đau khổ của ông, vui làm sao được khi “đứa con cưng” của ngài chủ tịch chỉ vào sân ở phút 84 của trận chung kết và thậm chí còn không được đá loạt Penalty sinh tử. Vui làm sao được khi, siêu tiền đạo một thời phải cần tới 14 trận mới có bàn thắng ra mắt, và trong 135 trận đã đá cho Chelsea anh chỉ ghi vỏn vẹn 35 bàn.

Người ta không hiểu vì sao đang thăng hoa tột độ, bỗng dưng Torres lại “xìu” đến thế. Hàng tiền vệ của Chelsea vài năm qua luôn được coi là tốt nhất Châu Âu.Từ Lampard, Essien, Mata,… sau này là Hazard, Oscar. Nói Torres không có sự hỗ trợ tốt cũng không đúng, Juan Mata kiến tạo tốt đến vậy cũng không giúp El nino khá hơn là bao, đến mức Abramovich bất chấp tất cả đem “thầy ruột” Rafa Benitez về Chelsea cũng không cứu nỗi Torres. Giờ đây, ngoài cái “mác” đã từng làm khiếp sợ bao hậu vệ, anh chỉ còn là một tiền đạo vô hại, một tiền đạo thường xuyên có những pha dứt điểm ra ngoài còn khó hơn vào trong. Và hiển nhiên, Mourinho cực kỳ dị ứng với những tiền đạo như thế.

Có tin Altetico đang dạm hỏi anh, ở tuổi băm, những KaKa, Shevchenko, … cũng từng quay về nơi bắt đầu để hy vọng hồi sinh thế nhưng tất cả chỉ là vô vọng. Torres cũng vậy, dường như anh đã để quên lại tất cả những kĩ năng đáng gờm nhất của anh trên chuyến bay từ thành phố cảng Liverpool tới London vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông 1/2011. Nhưng biết đâu được, ngày trở về với Vicente Canderon, nơi đã chắp cánh cho một Torres hào hoa ngày nào, bản năng sát thủ sẽ lại trỗi dậy và để thêm một lần El nino sẽ huy hoàng trước khi vụt tắt, còn hơn níu kéo với nơi anh không thuộc về để rồi buồn le lói suốt trăm năm…

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục