Top 5 "Vua sáng tạo" châu Âu: Cựu sao Man Utd quá toàn diện, Bruno bá đạo

18:27 Thứ sáu 02/04/2021

TinTheThao.com.vnĐiểm danh những chân chuyền hàng đầu của 5 giải đấu lớn ở châu Âu.

Thomas Muller

Ở tuổi 31, ngôi sao người Đức vẫn đang được đánh giá như một trụ cột không thể thay thế của Bayern Munich. Mùa này, Muller tỏa sáng ở toàn bộ giải đấu mà anh góp mặt, nhưng dĩ nhiên, Bundesliga vẫn là môi trường phù hợp nhất cho Muller thỏa sức "tung hoành".

Với 73 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội, có thể thấy Muller đang là "nguồn sống" của Bayern trong mùa này. Đổi lại, ngôi sao người Đức cũng đã có cho mình 14 pha kiến tạo.

Hakan Calhanoglu

Most chances created in Europe’s top five leagues this season:   ◉  - Bóng Đá

 Tương lai của Calhanoglu đang bất định.

Có thể nói, AC Milan đang trải qua một trong những mùa giải tốt nhất trong nhiều năm gần đây, và những đóng góp đến từ Calhanoglu là rất đáng để ghi nhận. Tuy sẽ đáo hạn hợp đồng vào mùa Hè tới, nhưng ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn luôn cống hiến hết mình và góp phần quan trọng trong thành công của Rossoneri.

Nhỉnh hơn một chút so với Muller, Calhanoglu tính đến nay đã tạo ra 74 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội. Dù vậy, chỉ 8 trong số đó được các cầu thủ Milan cụ thể hóa thành bàn thắng.

Jack Grealish 

Hiện tại, Grealish đang trải qua một trong những mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình. Đến nay, ngôi sao người Anh đã có tổng cộng 10 pha kiến tạo tại Premier League sau 75 cơ hội đã tạo ra cho đồng đội. Thực tế, nếu không dính chấn thương thì thành tích Grealish đạt được chắc chắn sẽ tốt hơn đáng kể, bởi ngôi sao người Anh đã không thi đấu từ giữa tháng 2.

Most chances created in Europe’s top five leagues this season:   ◉  - Bóng Đá

 Grealish xứng đáng khoác áo một CLB hàng đầu. 

Và nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này, thì mùa sau, sẽ không quá bất ngờ nếu Grealish chuyển đến khoác áo một CLB lớn.

Memphis Depay

Từng được xem là một trong những bản hợp đồng gây thất vọng nhất lịch sử Manchester United, giờ đây, Depay đang được đánh giá như một cầu thủ tấn công xuất sắc bậc nhất Châu Âu. Mùa này, ngôi sao người Hà Lan đã tạo ra tổng cộng 77 cơ hội. Cần biết, Depay cũng đã có cho mình 14 bàn thắng tại Ligue 1 - thống kê cho thấy anh chính là một trong những chân sút toàn diện nhất hiện tại.

Mùa Hè này, Depay sẽ chính thức đáo hạn hợp đồng với Lyon, và dự kiến anh sẽ chuyển đến Barcelona ngay sau đó.

Bruno Fernandes

Most chances created in Europe’s top five leagues this season:   ◉  - Bóng Đá

 Bruno quá khủng.

Rõ ràng, Bruno đã chứng minh rằng bản thân hoàn toàn không phải là "cầu thủ một mùa" khi tiếp tục thi đấu với đẳng cấp cực cao trong mùa giải hiện tại. Với 82 cơ hội đã tạo ra cho đồng đội, ngôi sao người Bồ Đào Nha đích thị là "Vua sáng tạo" của Châu Âu ở thời điểm này.

Thực tế, đổi lại thì Bruno lại chỉ có 10 pha kiến tạo - một con số khá khiêm tốn. Có thể thấy, các chân sút của Man Utd đã lãng phí rất nhiều đường chuyền "dọn cỗ" được Bruno tạo ra.

Solskjaer nói về việc để Bruno ngồi dự bị ở trận thua Leicester

 
Huỳnh Phong | 17:29 02/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục