Top 10 cầu thủ lương cao nhất thế giới - Phần 1: Barcelona đấu Man City

19:55 Thứ ba 22/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đại đa số những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới thường là tiền đạo. Trong bóng đá hiện đại, những tay săn bàn thiện nghệ luôn được xem trọng và hiển nhiên hưởng mức lương khổng lồ. Dưới đây là danh sách những cầu thủ có lương cao nhất mùa giải 2015/16, phần 1 có sự xuất hiện của những ngôi sao bên phía Barcelona và Manchester City.

10. Luis Suarez (Barcelona) – 205.000 bảng

Tiền đạo người Uruguay là cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử và màn trình diễn của anh đã chứng minh số tiền mà Barcelona bỏ ra không hề phung phí.

Tài năng và ngoan cường, Luis Suarez luôn ra sân với hơn 100% phong độ. Khả năng rê bóng khéo léo đã giúp anh vượt qua hậu vệ đối phương rất nhiều lần trong những năm vừa qua. Trung phong của Barca cũng thường xuyên phá bẫy việt vị và đặt khung thành đội bạn vào tình huống báo động.

Cùng với Neymar và Messi, Luis Suarez đã đưa Barca lên một tầm cao mới. Không chỉ là ghi bàn, anh còn tham gia kiến tạo rất nhiều lần, tất nhiên đa số là dành cho Neymar và Messi. Số tiền 205.000 bảng quả là không hề đắt so với những đóng góp của Suarez.

9. David Silva (Manchester City) – 210.000 bảng

Cùng Man City giành 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 1 Cúp FA và nhiều giải thưởng khác. David Silva chính là một trong những lí do khiến Man City trở thành đội bóng mạnh tại xứ sở sương mù.

Tiền vệ kiến thiết của Man City và tuyển Tây Ban Nha có khả năng cầm bóng và chuyền rất điêu luyện, khiến NHM phải dùng từ El Mago (phù thủy) mỗi khi gọi anh. Năm nay anh đã 30 tuổi và có dấu hiệu đi xuống trong mùa giải này.

Mặc dù chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi, Silva vẫn thường xuyên ghi bàn cũng như tạo ra cơ hội cho đồng đội, điều này giúp anh thuần thục ở một số vị trí trên hàng công. Con số 210.000 bảng rất xứng đáng cho Silva, và cũng phù hợp với đội bóng nhà giàu thành Manchester.

8. Neymar (Barcelona) – 220.000 bảng

Neymar hiện đang được xem là người thừa kế của Messi tại Barca. Vua bóng đá Pele cũng cho rằng anh sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới trong tương lai không xa.

Kỹ năng rê bóng, sự tinh quái và tạo đột biến của Neymar khiến nhiều người liên tưởng đến Ronaldinho. Khả năng sáng tạo, qua người, lừa bóng, kĩ thuật được mô tả bằng hai từ “bùng nổ.” Mặc dù thuận chân phải nhưng Neymar có thể sút tốt cả hai chân và cả đánh đầu nữa. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng nổi tiếng với những pha sút phạt thần sầu.

Chỉ mới 24 tuổi đã lọt vào danh sách này, Neymar hứa hẹn còn tiếp tục giữ vững phong độ trong tương lai khi giữa anh và Barca đang có cuộc đàm phán để có hợp đồng mới hơn, lương cao hơn nữa. Sẽ không bất ngờ khi một ngày nào đó Neymar được trả lương cao nhất thế giới.

7. Asamoah Gyan (Shanghai SIPG) – 227.000 bảng

Gyan có một sự nghiệp kì lạ nhưng có một điều chắc chắn, anh là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới trong những năm vừa qua. Tiền đạo Ghana lần đầu tiên được chú ý vì những màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup 2010, sau đó anh được chuyển tới Sunderland và bắt đầu “lên như diều gặp gió.”

Sau một thời gian ở Anh, Gyan chuyển đến Al Ain của UAE, tại đây anh thể hiện khả năng săn bàn đáng kinh ngạc với 68 bàn thắng chỉ sau 56 trận ra sân. Điều này khiến anh lọt vào tầm ngắm của CLB nhà giàu của Trung Quốc là Shanghai SIPG và chuyển đến chơi ở Super League năm ngoái.

Ngay sau đó, mức lương của anh được công bố là 227.000 bảng mỗi tuần và trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Mặc dù có rất nhiều bom tấn diễn ra trong tháng Giêng với đích đến là Trung Quốc, tuy nhiên Gyan vẫn là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại đây.

6. Sergio Aguero (Manchester City) – 230.000 bảng

Tiền đạo người Argentina đã trở thành huyền thoại của Man City và đa số những NHM đồng ý rằng anh còn xứng đáng hơn mức lương mà anh đang thụ hưởng tại Etihad.

Thuộc mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhẹn, khả năng tăng tốc cực nhanh và sức tì đè tốt, Aguero được so sánh với cựu cầu thủ Osvaldo và được Messi thường xuyên khen ngợi. Aguero có thể tự mình lừa bóng, giữ bóng và là mối đe dọa thực sự trong vòng cấm.

Vẫn còn nhớ bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011/12, Aguerog giúp Man City giành chiếc Cúp vô địch trong sự nghẹt thở, và những gì anh nhận được vẫn chưa đủ để nói lên tầm quan trọng của anh tại Manchester.

Hoàng Tâm | 19:30 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục