Tổng hợp NBA ngày 11/04: Thua trận thứa ba liên tiếp, CAVs mất ngôi đầu miền Đông

20:01 Thứ ba 11/04/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers nhận thất bại cay đắng trước Miami Heat qua đó đánh mất luôn ngôi đầu miền Đông vào tay Boston Celtics.

Dù phải làm khách trên sân American Airlines Arena của Miami Heat nhưng với đẳng cấp vốn có các ngôi sao bên phía Cleveland Cavaliers vẫn cho thấy sự lấn lướt hơn. Sự hiệu quả đã giúp các nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn 37-24 sau hiệp đấu đầu tiên. Mọi chuyện thay đổi chóng mặt ở hiệp thi đấu thứ hai. Sau nửa đầu hiệp giằng co, đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ để quân bình điểm số 54-54 khi hiệp đấu chỉ còn hơn 1 phút nữa là kết thúc. Những điều chỉnh của HLV Tyronn Lue đã giúp CAVs lấy lại thế trận trong hiệp đấu thứ ba. Không có mặt bộ đôi LeBron James, Kyrie Irving vì chấn thương nhưng phong độ chói sáng của các ngôi sao khác như  Deron Williams, Kevin Love,... đã giúp đội bóng đến từ bang có lợi thế 11 điểm nhiều hơn 91-80 trước khi hai đội bước sang hiệp bốn.

NBA-11-04-01

  Deron Williams có một game đấu ấn tượng với 35 điểm cá nhân, 9 kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng trước Miami Heat. Ảnh: NBA.

Thế nhưng một lần nữa sự chùng xuống khó hiểu có thể do tâm lý chủ quan đã khiến các nhà ĐKVĐ phải trả giá. Không còn gì để mất, HLV Erik Spoelstra xua quân gây áp lực toàn sân. Nỗ lực của đội chủ nhà nhanh chóng được đền đáp. Cú ném ba điểm của Tyler Johnson giúp đội chủ sân American Airlines Arena san bằng tỷ số 95-95 đầu phút thứ tư hiệp bốn. Không những thế, có lúc đội chủ nhà còn tạo ra khoảng cách 7 điểm 106-99 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn hơn 5 phút. Những điều chỉnh kịp thời của HLV Tyronn Lue cuối cùng cũng phát huy tác dụng bằng chuỗi 9 điểm liên tiếp nhưng các nhà ĐKVĐ vẫn phải chấp nhận kết quả hòa 108-108 để buộc phân định thắng thua bằng hiệp phụ. Tại đây, Miami Heat mới là đội chơi tốt hơn và họ xứng đáng có game thắng chung cuộc 124-121. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Erik Spoelstra tiếp tục đeo bám sát sao Chicago Bulls cho mục tiêu chiếc vé dự playoff mùa này. Trong khi đó Cavaliers đã đánh mất ngôi đầu vào tay Boston Celtics.

NBA-11-04-04

 Boston Celtics đoạt ngôi đầu miền đông từ tay Cavaliers sau game thắng Brooklyn Nets. Ảnh: NBA.

Trên sân TD Garden, Boston Celtics đã không gặp quá nhiều khó khăn trước đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng khu vực miền Đông là Brooklyn Nets. Đội chủ nhà dễ dàng vượt lên dẫn 28-13 ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Kết thúc hiệp hai khoảng cách đã là 18 điểm 58-40 cho Celtics. Dù có những thời điểm đội chủ nhà chùng xuống và để các vị khách lấn lướt nhưng cuối cùng Isaiah Thomas và các đồng đội cũng có được chiến thắng thuyết phục 114-105.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, Golden State Warriors trên sân nhà Oracle Arena phải nhận một thất bại trước Utah Jazz. Los Angeles Clippers thắng đậm Houston Rockets với tỷ số 125-96,...

NBA-11-04-10

 

NBA-11-04-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-11-04-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:00 11/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục