Tổng hợp NBA ngày 08/04: Cavaliers thua muối mặt trên sân nhà

20:18 Thứ bảy 08/04/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers có thất bại 100-114 tâm phục khẩu phục trước Atlanta Hawks ngay trên sân nhà Quicken Loans Arena. Trong khi đó, San Antonio Spurs dễ dàng đánh bại Dallas Mavericks.

NBA-08-04-01

 LeBron James chơi không tồi nhưng CAVs vẫn không thể thắng Atlanta Hawks. Ảnh: NBA.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Cleveland Cavaliers lại tỏ ra khá bế tắc trong những phút đầu hiệp một. Đội chủ nhà gặp khó trong việc tiếp cận bảng rổ của Atlanta Hawks. Thay vì cố gắng đột phá, CAVs thử nhiều các tình huống ba điểm, tuy vậy kết quả không quá khả quan. Rất may Hawks cũng chẳng nhỉnh hơn bao nhiêu, đội khách tạm dẫn 21-19 ở hiệp đầu tiên. Sang hiệp hai, thế trận có cởi mở hơn, nửa đầu hiệp chứng kiến sự lấn lướt của các vị khách đến từ bang Georgia. Có lúc khoảng cách được Hawks tạo ra lên tới 12 điểm nhiều hơn 40-28. LeBron James sau đó đã phát huy sức càn lướt nhưng không kém phần khéo léo của mình đem về những điểm số quan trọng để giúp Cavaliers thu ngắn cách biệt xuống còn 50-52 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Những điều chỉnh của HLV Tyronn Lue đã giúp đội chủ sân Quicken Loans Arena liên tục dẫn điểm ở nửa đầu hiệp ba, thế nhưng một lần nữa các nhà ĐKVĐ đánh mất lợi thế trước sự ổn định của các tay ném bên phía Hawks. Tỷ số là 78-83 nghiêng về Atlanta Hawks trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Sau cú ném ba điểm chuẩn xác của Kyle Korver 87-85, những tưởng đội chủ nhà sẽ có đà chiến thắng. Nhưng một lần nữa quyết tâm của các vị khách đã giúp họ có một hiệp đấu bùng nổ để giành chiến thắng chung cuộc 114-100 ngay trên sân khách. Kết quả này không làm mất ngôi đầu của CAVs nhưng khiến họ mất cơ hội kéo dãn khoảng cách với Boston Celtics. Còn Hawks đang tiến rất gần đến vé chính thức dự playoff mùa này.

NBA-08-04-04

 San Antonio Spurs có chiến thắng ấn tượng trước Dallas Mavericks. Ảnh: NBA.

Trên sân American Airlines Center, San Antonio Spurs cũng gặp khá nhiều khó khăn ở hiệp đấu đầu tiên trước chủ nhà Dallas Mavericks khi để bị dẫn 21-26. Cũng phải nói thêm các tay ném bên phía đội khách đã có một hiệp đấu không thực sự ổn định ở các cú ném về phía bảng rổ Mavericks. Sang hiệp hai, thế trận cũng chẳng sáng sủa hơn dù sự ổn định dần đến với các cú ném của Spurs. Đội bóng đến từ bang Texas để bị dẫn 50-61. Những sự điều chỉnh của HLV Gregg Popovich đã phát huy tác dụng trong hiệp đấu thứ ba. Lối chơi pressing toàn sân của Spurs dường như đã bóp nghẹt Dallas Mavericks. Không những quân bình tỷ số, San Antonio Spurs còn vượt lên dẫn ngược 75-69 trước khi hai đội sang hiệp cuối. Tiếp đà hưng phấn, Spurs dễ dàng kiểm soát thế trận và kết thúc game đấu với thắng lợi thuyết phục 102-89. Tuy vậy chiến thắng này cũng chẳng giúp họ uy hiếp quá nhiều đến vị trí đầu bảng NBA miền Tây của Golden State Warriors khi còn kém hơn 4 game thắng.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, màn trình diễn ấn tượng của DeMar DeRozan giúp Toronto Raptors chiến thắng Miami Heat với tỷ số 96-94 trên sân nhà Air Canada Centre. Utah Jazz cũng tận dụng tốt lợi thế sân nhà Vivint Smart Home Arena để đánh bại Minnesota Timberwolves với tỷ số 120-113 bằng sự xuất sắc của Gordon Hayward. Trong khi đó Houston Rockets dù được thi đấu trên sân nhà nhưng bất ngờ bị Detroit Pistons đánh bại với tỷ số 109-114. Nhưng bất ngờ lớn nhất có lẽ là thất bại muối mặt của Oklahoma City Thunder trước Phoenix Suns với tỷ số 99-120.

NBA-08-04-10

 

NBA-08-04-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-08-04-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:20 08/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục