Tổng hợp NBA ngày 08/01: Thất vọng top đầu miền Tây

15:17 Thứ ba 08/01/2013

Cả hai đội bóng đang nằm trong top 3 đội dẫn đầu miền Tây là Oklahoma City Thunder và San Antonio Spurs đã trở thành những nạn nhân của những trận thua đầy bất ngờ trước các đối thủ đang xếp chót bảng xếp hạng tại NBA.

Kevin Durant và các đồng đội bất ngờ bại trận tại  Washington. Ảnh: Internet.

Washington Wizards 101 - 99 Oklahoma City Thunder (xem chi tiết)

Trước khi hành quân đến thủ đô Washington, đội bóng của HLV Scott Brooks đang giữ vị trí số 1 ở miền Tây, với khoảng cách chỉ hơn kém 1 trận so với đội xếp nhì là Clippers. Thế nhưng, trước đối thủ là đội đang 'cầm đèn đỏ' ở miền Đông Washington Wizards, Thunder đã trải qua một trận đấu thất vọng khi bị đối thủ đánh bại với tỉ số 99-101. Bradley Beal là người hùng của Wizards với cú ném thành công ở 0,3 giây cuối cùng giúp đội chủ nhà có được 2 điểm quyết định để giành thắng lợi. Không chỉ thua trận, Thunder còn mất luôn vị trí đầu bảng của mình.

New York Knicks 96 - 102 Boston Celtics (xem chi tiết)

Dù thua đối thủ tới 6 bậc trên bảng xếp hạng (8 so với 2), nhưng Boston Celtics lại rất tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp khi hành quân đến Madison Garden Square. Sự tự tin đó đã mang lại hiệu quả, ngay cả khi Celtics không có hậu vệ dẫn bóng số 1 của mình là Rajon Rondo, người bị cấm thi đấu 1 trận vì phản ứng với trọng tài trong trận đấu với Atlanta Hawks trước đó. Sau 4 hiệp đấu, Boston Celtics đã khuất phục đối thủ của mình với tỉ số 102-96, để tiếp tục nâng thành tích thắng liên tiếp của mình lên con số 3 và khiến cho nhà thi đấu Madison Garden Square trải qua một ngày đầy thất vọng.

Chicago Bulls 118 - 92 Cleveland Cavaliers

Bỏ lại đằng sau những thất vọng của năm cũ, Chicago Bulls đã khởi đầu năm 2013 một cách hoàn hảo khi giành chiến thắng cả 3 trận đầu tiên trong năm mới. Đón tiếp Cleveland Cavaliers trên sân nhà, các học trò của HLV Tom Thibodeau đã thi đấu đầy hứng khởi và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 118-92. Người có màn trình diễn xuất sắc nhất là Carlos Boozer, người đã có một double-double với 24 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công.

New Orleans Hornets 95 - 88 San Antonio Spurs

Sau Thunder, một đội bóng trong top đầu miền Tây gây thất vọng là San Antonio Spurs. Đối thủ của họ, New Orleans Hornets, hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng miền Tây và đã thua trong cả 2 lần đối đầu trước với Spurs ở mùa này. Nhưng cũng giống như Wizards, tinh thần thi đấu của Hornets đã giúp họ gây bất ngờ cho đội bóng của HLV Gregg Popovich. Cầu thủ đang có phong độ cao là Greivis Vasquez tiếp tục là linh hồn trong chiến thắng của đội chủ nhà với 14 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Utah Jazz 100 - 94 Dallas Mavericks

Đội bóng đang trong cơn khủng hoảng Dallas Mavericks tiếp tục chìm sâu vào nỗi thất vọng khi thua trận thứ 3 liên tiếp trong chuyến hành quân đến Salt Lake City để làm khách của Utah Jazz. Trong 1 ngày thi đấu xuất sắc, tài năng trẻ Gordon Hayward đã làm lu mờ ngôi sao Dirk Nowitzki của Dallas. Hayward kết thúc trận đấu với 27 điểm, 6 lần bắt bóng bật bảng và 5 kiến tạo, một thành tích rất ấn tượng với cầu thủ chỉ mới bước qua tuổi 22 của Utah.

Portland Trail Blazers 125 - 119 Orlando Magic

Tại Portland, Blazers đã trải qua một cuộc so tài cực kỳ khó khăn trước Orlando Magic. Hòa nhau 108-108 sau 4 hiệp đấu chính thức, Blazers và Magic đã phải nhờ đến hiệp phụ để quyết định kết quả. Rất may cho đội chủ nhà khi những trụ cột là LaMarcus Aldridge, Damian Lillard và J. J. Reddick đã tỏa sáng đúng lúc và ghi những điểm số quan trọng để giúp họ giành thắng lợi trong hiệp phục với tỉ số 17-11, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 125-119. Với Orlando Magic, trận thua tại Portland đã là trận thua thứ 9 liên tiếp của đội bóng này trong thời gian qua.

Sacramento Kings 81 - 113 Memphis Grizzlies

Mặc dù không còn hoàn toàn được coi là một hiện tượng như hồi đầu mùa, Memphis Grizzlies vẫn đang thi đấu rất ổn định và giành những chiến thắng cần thiết để đảm bảo cho một suất tại vòng play-off. Tại California, khi làm khách của Sacramento Kings, Wayne Ellington đã ghi 26 điểm để dẫn dắt Memphis Grizzlies vượt qua đội chủ nhà với tỉ số rất cách biệt: 113-81. Grizzlies giữ vững được vị trí thứ 4 ở miền Tây sau 22 trận thắng và 10 trận thua.

Hoàng Long (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục