Tình tiết mới trong vụ án "người không chân" Oscar Pistorius sát hại bạn gái

10:04 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong phiên điều trần mới đây nhất, VĐV người Nam Phi Oscar Pistorius đã khóc nức nở khi bị công tố viên yêu cầu đọc lại nội dung tấm thiệp mà cô bạn gái Reeva Steenkamp tặng trước đêm xảy ra vụ án. Đồng thời, một chi tiết quan trọng của vụ án cũng đã được hé lộ...

Vài tháng trở lại đây, thông tin VĐV điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius bị cáo buộc giết bạn gái người mẫu đang trở nên nóng hơn bao giờ hết tại Nam Phi. Sau nhiều phiên điều trần, đến ngày thứ Tư 16/4 vừa qua, cơ quan điều tra đã thu thập được thêm nhiều tình tiết đáng chú ý khác.

Tấm thiệp mà Reeva Steenkamp tặng Pistorius.

Theo đó, cảnh sát tìm thấy một tấm thiệp viết tay mà bạn gái quá cố Reeva Steenkamp dành tặng cho Pistorius ngay trước ngày Valentine năm ngoái. Nội dung trong tấm thiệp trên là những lời lẽ vô cùng ngọt ngào: "Hôm nay là ngày của những bó hoa hồng và violet, cũng là ngày mà em muốn nói với anh rằng...em yêu anh."

Pistorius trong phiên điều trần mới đây.

Khi được tòa yêu cầu đọc lại nội dung của tấm thiệp, Pistorius không giấu nổi sự xúc động và bật khóc tức tưởi, điều đã từng xảy ra ở các phiên điều trần trước đây.

Những chi tiết mới được hé lộ đang ủng hộ cho Pistorius, bởi trước đó nhiều nguồn tin đã cho rằng anh và bạn gái có xích mích trước khi xảy ra vụ án. Song việc Steenkamp dành những lời ngọt ngào cho bạn trai chỉ 1 đêm trước khi bị giết đã chứng tỏ Pistorius hoặc vô tội, hoặc không cố ý gây ra hậu quả đáng tiếc trên.

Hiện trường vụ án cũng đã được công bố.

Trước đó, Pistorius cũng cho biết anh bị stress nặng, thường xuyên mất ngủ và phải sử dụng thuốc an thần kể từ khi bạn gái qua đời. Trước mắt, VĐV 27 tuổi này sẽ phải tham dự một loạt phiên điều trần khác, và nếu cơ quan điều tra tìm đủ bằng chứng về tội giết người, anh sẽ phải đối diện án tù lên tới 25 năm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục