Tiết lộ mới về án phạt doping cho Lee Chong Wei

13:29 Thứ sáu 26/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt người Malaysia nhiều khả năng sẽ bị cấm thi đấu 1 năm thay vì hai năm như nhiều lời đồn đoán trước đó.

Lee Chong Wei. Ảnh: Internet

Vụ bê bối liên quan đến doping tại giải vô địch thế giới hồi tháng 8 vừa qua khiến hình ảnh của Lee Chong Wei ít nhiều bị xấu đi trong mắt người hâm mộ. Cùng với đó là hàng loạt hệ lụy xảy đến với tay vợt số 1 thế giới.

Với việc tạm thời bị đình chỉ tham dự tất cả các giải đấu trong hệ thống của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), điểm số của Lee Chong Wei trên BXH liên tục bị sụt giảm. Điều tất yếu cuối cùng cũng đã xảy ra khi anh bị Chen Long vượt mặt ở BXH được công bố hôm 24/12.

Đây là lần hiếm hoi trong 6 năm qua mà Lee Chong Wei đánh mất ngôi số 1 thế giới. Nếu tiếp tục không được dự các giải đầu năm 2015 thì khả năng Lee bị văng khỏi top 100 chỉ còn là điều sớm muộn.

Tuy nhiên vẫn có tin vui cho người hâm mộ Lee Chong Wei. Tờ The Star của Malaysia mới đây vừa tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan đến án phạt cho ngôi sao 32 tuổi. Theo đó nhiều khả năng anh sẽ chỉ bị cấm thi đấu 1 năm thay vì mức án 2 năm (tạm thời) đang thi hành. Nếu những thông tin trên trở thành hiện thực thì ngày trở lại của Lee Chong Wei sẽ sớm hơn dự tính và người hâm mộ vẫn có quyền mơ về cuộc đụng độ trong mơ giữa Lee và Lin Dan tại Rio 2016.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục