Tiền vệ HAGL giúp U20 Việt Nam hòa nhọc U20 Vanuatu

14:18 Chủ nhật 14/05/2017

Trong trận giao hữu cuối cùng trước U20 Vanuatu để trước khi bước vào VCK U20 World Cup, U20 Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn.

So với trận đấu gặp U20 Argentina trước đó, thì trận này HLV Hoàng Anh Tuấn đã có quá nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát nhằm mục đích thử nghiệm để chuẩn bị bước vào trận đánh lớn.

 - Bóng Đá

Thanh Sơn (26) đã giúp U20 Việt Nam hòa nhọc trước U20 Vanuatu.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng sơ đồ 4-4-2 với hai tiền đạo ở phía trên được xem như là một bất ngờ dành cho những “điệp viên” cùng bảng dự khán trận đấu này, bởi chiến thuật nhà cầm quân này ưa thích đó là phòng ngự phản công chỉ một trung phong cắm duy nhất.

Vì thế, không quá bất ngờ khi tiền đạo Đức Chinh được HLV Hoàng Anh Tuấn cất trên băng ghế dự bị để thay vào đó là Thanh Bình và Tiến Linh. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ môn Bùi Tiến Dũng, bộ tứ hậu vệ Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Đình Trọng và Văn Tới. Hoàng Nam và Văn Hậu đá cặp tiền vệ trung tâm. Hai biên là Minh Dĩ và Thanh Sơn.

 - Bóng Đá

Đức Chinh được tung vào sân ở hiệp 2 cũng không thể giúp U20 Việt Nam giành chiến thắng.

Vanuatu chơi không quá áp đảo nhưng vẫn có bàn thắng từ khá sớm sau tình huống đá phản lưới nhà của Thanh Thịnh ngay phút thứ 4. Dù lấn lướt đối thủ trong suốt thời gian còn lại nhưng đến phút 40, U20 Việt Nam mới có bàn quân bình tỉ số 1-1 do công của tiền vệ Thanh Sơn.

Sang hiệp hai, cả 2 đội đều chơi thận trọng, không quá quyết liệt để giữ sức và tránh chấn thương. HLV Hoàng Anh Tuấn tung toàn bộ các cầu thủ dự bị vào sân để tiếp tục các thử nghiệm nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào. Kết thúc trận giao hữu, U20 Việt Nam hòa U20 Vanuatu 1-1.

Kết quả trận đấu này không quá quan trọng, bởi mục đích HLV Hoàng Anh Tuấn nhắm đến chính là việc rà soát lại lực lượng cũng như phong độ để chọn ra đội hình ưng ý nhất cho VCK U20 World Cup chuẩn bị khởi tranh. Trận ra quân của U20 Việt Nam tại giải lần này sẽ là cuộc chạm trán U20 New Zealand vào 22/5.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 13:30 14/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục