Tiến Linh bỏ xa Son Heung-min trong top đề cử của trang chủ AFC

18:40 Thứ năm 14/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTrang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận vòng loại World Cup 2022 tháng 10.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa diễn ra, ĐT Việt Nam nhận đến 2 thất bại trên sân khách (thua Trung Quốc và Oman). Kết quả này khiến Những chiến binh sao vàng tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng B khi chưa có điểm số nào trong tay.

Tuy nhiên ở bình diện cá nhân, màn trình diễn của Nguyễn Tiến Linh mang đến những tín hiệu lạc quan cho đội tuyển. Anh nhả đạn đều đặn trong cả 2 trận đấu. Và chính màn trình diễn này đã giúp chân sút sinh năm 1997 lọt vào top đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận tháng 10 do trang chủ AFC tổ chức.

Tiến Linh bỏ xa Son Heung-min trong top đề cử của trang chủ AFC - Bóng Đá

Tiến Linh ghi bàn trong cả 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Oman.

Theo đó, AFC đưa ra 10 sự lựa chọn cho NHM trên trang web của mình, bao gồm: Son Heung-min (Hàn Quốc), Wu Lei (Trung Quốc), Omar Khribin (Syria), Firas Al Buraikin (Saudi Arabia), Mohammad Kdouh (Lebanon), Ao Tanaka (Nhật Bản), Ajdin Hrustic (Australia), Salaah Al Yahyeai (Oman), Sardar Azmoun (Iran), Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam).

Đoạn viết về cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương, AFC viết: "Cũng như Son Heung-min, Al Buraikan và Khribin, Tiến Linh đã ghi bàn trong cả hai trận đấu trong tuần qua. Anh là nhân tố tạo ra điểm nhấn cho ĐT Việt Nam dù họ thất bại trước Trung Quốc và Oman.

Mới 23 tuổi, Tiến Linh cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm lớn hơn số tuổi của mình trong cả 2 pha lập công. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 7 bàn trong chiến dịch vòng loại World Cup, một thành tích xuất sắc."

Tính đến 18h00 ngày 14/10, số lượng người bình chọn cho Tiến Linh đang áp đảo hoàn toàn so với những ứng viên còn lại. Cụ thể, số 22 ĐT Việt Nam nhận được 54.73% phiếu bầu, cao hơn những người xếp sau là Sardar Azmoun (Iran) - 22.52%, Firas Al Buraikin (Saudi Arabia) 6.59% và ngôi sao của Tottenham Hotspur Son Heung-min (Hàn Quốc) - 5.2%. Cuộc bầu chọn sẽ kết thúc vào ngày 16/10 tới đây.

Tiến Linh bỏ xa Son Heung-min trong top đề cử của trang chủ AFC - Bóng Đá

Kết quả bầu chọn tính đến 18h00 ngày 14/10.

Sau trận đấu với Oman, tập thể cầu thủ ĐT Việt Nam cảm thấy thất vọng và họ có đôi chút ức chế với các quyết định của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Mặc dù vậy, bản thân Tiến Linh vẫn bình tĩnh và gửi thông điệp tích cực đến các đồng đội cũng như NHM cả nước. Anh viết trên trang cá nhân dòng trạng thái: "Vấp ngã ở đâu đứng lên ở đó. Tiếp tục chiến đấu!"

Đăng Huy | 18:10 14/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục