Quả bóng vàng Việt Nam 2016: Tiếc cho Vũ Minh Tuấn

19:17 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnQuả bóng vàng Việt Nam 2016 đã được trao, có những tranh cãi, nhiều ý kiến khác nhau nhưng để tìm một điểm chung thì có lẽ rất nhiều người tiếc cho Vũ Minh Tuấn, người chỉ đoạt Quả bóng đồng.

 - Bóng Đá

 Vũ Minh Tuấn có một năm thi đấu khá thành công. Ảnh: Đình Viên.

Trước thềm lễ trao giải, không ít người cho rằng Vũ Minh Tuấn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ở cấp độ CLB, Vũ Minh Tuấn là cái tên gần như không thể thay thế ở tuyến giữa Than Quảng Ninh, thi đấu dạt cánh nhưng anh vẫn có thể tổ chức trận đấu, và một điểm sáng giá nữa đó là mặc dù là tiền vệ, nhưng khả năng dứt điểm, sút bóng sống, chớp cơ hội của Tuấn “đớp” là quá tốt, “danh hiệu” Vua phá lưới nội không phải tự dưng mà có.

Mùa giải 2016, Vũ Minh Tuấn đã cùng đồng đội chiến đấu cạnh tranh chức vô địch V-League đến những vòng đấu cuối cùng, trong bối cảnh vừa mới thay HLV hồi đầu mùa. Anh cũng kịp ghi dấu ấn bằng hai bàn thắng để góp phần đem về chiếc Cúp Quốc gia cho Than Quảng Ninh. Xét thành tích ở CLB, có lẽ anh không thua kém bất kỳ ai.

Khi lên Tuyển, Vũ Minh Tuấn không có nhiều cơ hội ra sân. Tuy nhiên, sau một kỳ AFF Cup thất bại của đội tuyển, khi không thể nhớ về chức vô địch, người ta sẽ nhớ về những khoảnh khắc mà các cầu thủ tạo ra. Có lẽ rằng, không ai có thể quên được khoảnh khắc Vũ Minh Tuấn ngoặt bóng, thoát qua hàng hậu vệ Indonesia và sút cháy lưới đội bóng xứ vạn đảo. Bàn thắng gợi nhớ đến pha đội đầu mang về chức vô địch năm 2008 của Công Vinh, cộng với hình ảnh Minh Tuấn quỳ xuống ở góc sân, rơi nước mắt tri ân người cha quá cố của mình, thực sự là một dấu ấn khó có thể phai mờ trong lòng người hâm mộ.

Chính vì vậy, khi Vũ Minh Tuấn chỉ là người về thứ ba trong cuộc bầu chọn bóng vàng, không ít người đã có chút bất ngờ và xen lẫn tiếc nuối. Tuấn “đớp” xứng đáng được nhận nhiều hơn như vậy, nhưng biết làm sao được, có lẽ cũng chỉ biết tặc lưỡi một câu “Bóng đá là như thế!”.

 - Bóng Đá

 Dù chỉ đoạt Quả bóng đồng nhưng Minh Tuấn còn rất nhiều cơ hội tỏa sáng trong tương lai. Ảnh: Đức Huy.

Tuy vậy, dù gì thì danh hiệu Quả bóng đồng cũng có thể xem là một động lực cho Vũ Minh Tuấn phấn đấu. Tiền vệ sinh năm 1990 này vẫn còn quá nhiều thời gian để chứng tỏ mình. Hy vọng rằng sang mùa giải mới, anh sẽ cùng Than Quảng Ninh thi đấu tốt ở giải trong nước cũng như làm bạn bè châu lục phải biết đến Việt Nam khi tham dự AFC Champions League. Quả bóng vàng vẫn sẽ luôn chờ Tuấn “đớp” phía trước, nếu anh không dừng lại mà tiếp tục bền bĩ tiến lên,

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:35 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục