‘Tia chớp’ Usain Bolt phá kỷ lục tồn tại 17 năm

11:00 Thứ sáu 14/06/2013

Vừa thất bại ở cự ly 100m nam trong cuộc thi điền kinh ở Roma tuần trước, ngay lập tức Usain Bolt trả lời bằng cách giành chiến thắng và thống trị đường chạy 200m nam trong cuộc thi điền kinh ở Diamond League tại Oslo (Na Uy) hôm qua.

Ông vua điền kinh Usain Bolt - ảnh Daily Mail

VĐV người Jamaica chạy hết 19,79 giây, phá kỷ lục đã tồn tại 17 năm của Frankie Fredericks khi anh về đích với thời gian ít hơn ba phần trăm giây. Đó cũng là thành tích nhanh nhất ở nội dung chạy 200m nam trong năm nay. Trước cuộc thi điền kinh ở Oslo, Usain Bolt đã lái xe đua quanh sân đấu và biểu diễn một bản nhạc.

Trước cuộc thi, Bolt nói là anh muốn phá kỷ lục của Fredericks và anh đã làm được điều đó bất chấp thời tiết giá lạnh và ẩm ướt cũng như khởi đầu không tốt của chính anh. Bolt đã tăng tốc từ đường chạy số 6, bỏ lại hai đối thủ là Jaysuma Saidy Noure của Na Uy và James Ellington của Anh lại phía sau. Bolt bảo nếu thời tiết thuận lợi hơn thì anh đã có thể đạt thành tích 19,5 giây.

Anh cũng không hề lo lắng về thất bại ở nội dung 100m nam. Ông vua tốc độ người Jamaica khẳng định khi bước vào giải vô địch điền kinh thế giới, anh lại vô địch và anh rất tự tin vào khả năng của mình. Tiếp theo Bolt sẽ tham dự giải kiểm tra điền kinh quốc gia của Jamaica và anh phải kết thúc ở một trong ba vị trí đầu tiên ở nội dung 100m nam mới đủ điều kiện dự thi nội dung 100m nam ở giải vô địch điền kinh thế giới tổ chức vào tháng 8 năm nay.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục