Thủ môn U22 Việt Nam quyết tái lập kỷ lục thời HLV Park Hang-seo

18:25 Thứ tư 19/04/2023

Quan Văn Chuẩn đặt mục tiêu giữ sạch lưới ở tất cả trận đấu của U22 Việt Nam và giành huy chương vàng tại SEA Games 32.

Thủ môn U22 Việt Nam quyết tái lập kỷ lục thời HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

Quan Văn Chuẩn đang là thủ thành số một của U22 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

"Toàn đội U22 Việt Nam luôn cố gắng vì mục tiêu cao nhất (huy chương vàng - PV). Khi bước vào giải, đối thủ nào cũng như nhau và chúng tôi phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng", thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ trước buổi tập thứ 3 của U22 Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào chiều 19/4.

Ở SEA Games 31, U22 Việt Nam giữ sạch lưới trong cả 6 trận đấu. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo lập kỷ lục là đội đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới trong suốt giải đấu, sau khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23 từ năm 2001.

Khi được hỏi về áp lực trước thành tích này, Quan Văn Chuẩn trả lời: "Tôi muốn đặt mục tiêu qua từng trận một và giành chiến thắng là niềm vui. Bản thân tôi cũng cố gắng giữ sạch lưới từ đầu đến cuối".

Ngoài ra, Văn Chuẩn cũng chia sẻ thêm về các yếu tố chuyên môn: "Sau Doha Cup 2023, các đồng đội cải thiện cách chuyền bóng, đỡ bóng rất nhiều. Bóng cũng được triển khai lên trên nhiều hơn. Về bóng bổng, tôi nghĩ chiều cao của U22 Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á cũng khá tốt nên khâu không chiến không phải là vấn đề".

Trước ngày hội quân cùng U22 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn có trận ra mắt ở V-League khi được bắt chính ở cuộc đối đầu Bình Định, thuộc vòng 7. Người gác đền này mắc một sai lầm khiến CLB Hà Nội phải nhận một quả phạt đền. Chung cuộc, đội bóng thủ đô nhận thất bại 1-3.

Quan Văn Chuẩn chia sẻ về màn ra mắt không suôn sẻ: "Tôi luôn cố gắng hết mình nên chuyện gì đã qua thì tôi cho qua. Được thi đấu ở V-League là một bước đệm tốt đối với tôi khi được thi đấu cùng các anh lớn, đối đầu những ngoại binh và cầu thủ giỏi. Lúc này, tôi cần tập trung 100% cho SEA Games 32".

Hiện tại, U22 Việt Nam có 4 thủ môn là Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Cao Văn Bình và Trần Trung Kiên. Trước khi lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32, HLV Philippe Troussier sẽ loại 9 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 17:44 19/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục