Thiếu tiền đạo giỏi, báo Indonesia chỉ ra nguyên nhân

16:50 Chủ nhật 17/03/2024

TinTheThao.com.vnTrang CNN Indonesia đã có những bình luận về việc tại sao nền bóng đá nước này đang khan hiếm 1 tiền đạo nội chất lượng.

Bình luận về vấn đề này, trang CNN Indonesia có bài viết được báo Thanh Niên lược dịch cho biết: "Sau khi Bambang Pamungkas (vua phá lưới ASEAN Cup 2002 với 8 bàn thắng) giải nghệ năm 2012, có cảm giác không còn tiền đạo nào của Indonesia khiến cho các đối thủ trong khu vực phải khiếp sợ.

Ở các kỳ ASEAN Cup (trước đây mang tên AFF Cup) 2012, 2014, 2016, 2018, 2020 và 2022, không cầu thủ nào của Indonesia cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Danh hiệu này từ đó đến nay là cuộc chơi của các tiền đạo Thái Lan và Việt Nam".

Thiếu tiền đạo giỏi, báo Indonesia chỉ ra nguyên nhân - Bóng Đá

Bóng đá Indonesia đang khan hiếm những chân sút giỏi.  

Sau khi chỉ ra thống kê đáng lo ngại về khả năng ghi bàn của các tiền đạo nội ở khu vực Đông Nam Á, trang CNN Indonesia chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện tại khi cho biết: "Những cầu thủ vốn là tiền đạo của bóng đá Indonesia ngày trước hiện chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ, hoặc chuyển ra đá cánh. Một trong số đó là Erza Walian.

Trong số các tiền đạo hiện có của bóng đá Indonesia, Dedik Setiawan ghi nhiều bàn thắng nhất ở Liga 1, với 9 pha lập công. Xếp tiếp theo về số bàn thắng là Ramadhan Sananta, với 8 bàn. Nhưng phải trải qua đến 29 vòng đấu, họ mới đạt đến con số đó. Stefano Lilipaly ghi được 11 bàn, nhưng anh không phải tiền đạo. Cầu thủ của Borneo FC thường đá cánh hoặc đá hộ công".

Phi Yến | 16:20 17/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục