Thiếu "quân xanh", tuyển Olympic Việt Nam phải chia đội hình đấu tập

23:08 Thứ năm 14/09/2023

Vừa hội đủ quân số, tuyển Olympic Việt Nam được ban huấn luyện phân chia hai nửa đội hình để đấu tập hôm 14-9, chuẩn bị cho hành trình tham dự ASIAD 19.

Thiếu

Tuyển Olympic Việt Nam rèn thể lực.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên danh sách 22 tuyển thủ tuyển Olympic Việt Nam sang Trung Quốc dự ASIAD 19. So với tuyển Olympic Việt Nam đoạt hạng tư tại ASIAD 18, lực lượng dưới thời ông Tuấn không nổi bật. Vì vậy, mục tiêu mà tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 là lọt vào vòng 1/8.

Kết thúc vòng loại Giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn mới có đủ lực lượng trong tay. Hôm 14-9, các tuyển thủ được chia hai đội hình để thi đấu đối kháng, làm quen với chiến thuật. Trước đó cùng ngày, thầy trò ông Tuấn đã không thể ra sân tập luyện vào buổi sáng vì mưa lớn kéo dài tại Hà Nội. Đến chiều, toàn đội mới có 15 phút tập chiến thuật, lần đầu lắp ráp đội hình.

Thiếu

 

Thiếu

Nhồi thể lực, tập dứt điểm được chú trọng trong giáo án rèn quân của tuyển Olympic Việt Nam.

Theo chiến lược phát triển bóng đá trẻ của LĐBĐ Việt Nam (VFF), thành phần đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 kỳ này có 16 cầu thủ sinh năm 2003 trở về sau. Vì vậy, những cầu thủ nhiều kinh nghiệm chơi bóng như Võ Nguyên Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt hay Quan Văn Chuẩn... thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp so với các đồng đội.

Chia sẻ trong buổi tập, tiền vệ Đức Phú cho biết đội tuyển U23 Việt Nam đang cố gắng khắc phục những điểm yếu trước thềm ASIAD 19. "Ở vòng loại U23 châu Á 2023, chúng tôi có cơ hội chạm trán các đối thủ nước ngoài như Yemen. Các đối thủ ở ASIAD cũng tương tự, họ chơi bóng rất mạnh mẽ, thiên về thể lực, có chiều cao tốt hơn. Chúng tôi phải cố gắng khắc phục điểm yếu," tuyển thủ 20 tuổi nói.

Thiếu

 HLV Hoàng Anh Tuấn được các học trò tin tưởng, kính trọng.

Nhận xét về HLV Hoàng Anh Tuấn, Đức Phú mô tả: "Thầy luôn nhắc nhở học trò về triết lý chơi bóng và biết cách giúp chúng tôi hồi phục thể lực, cải thiện tinh thần để chuẩn bị cho giải đấu. Thầy rất thoải mái, đồng thời yêu cầu đội cố gắng hoàn thành nhiệm vụ ở ASIAD 19".

Cầu thủ thuộc biên chế PVF-Công an Nhân dân cũng cho rằng việc cạnh tranh giữa nhóm cầu thủ vừa đăng quang U23 Đông Nam Á và hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á giúp toàn đội tự tin bước vào ASIAD 19.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sẽ tiếp tục chia đội hình đấu tập trước khi bước vào giải đấu để giúp cầu thủ có cảm giác bóng tốt, làm quen với sơ đồ chiến thuật đã luyện tập trước khi áp dụng nhuần nhuyễn trong thi đấu.

Chiến lược gia người Khánh Hòa cũng khẳng định ông và toàn đội sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra tại ASIAD 19. "Mỗi lần chốt danh sách đi đá giải cảm xúc trong tôi rất khó tả. Không ai muốn phải rời cuộc chơi và tôi chia sẻ sâu sắc nỗi buồn của những em ở lại. Vẫn còn rất, rất nhiều cơ hội, các em hãy vững tin về tương lai của mình," ông Tuấn thổ lộ.

* Ảnh: VFF

Tường Phước | 21:31 14/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục