Thẻ đỏ tai hại, Barca bị PSG đá bay khỏi Champions League

04:14 Thứ tư 17/04/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Xavi Hernandez không thể tiến vào bán kết Champions League dù đã giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân khách.

Đón tiếp Paris Saint-Germain trên sân nhà, chỉ cần một kết quả hòa thì Barcelona đã có thể bước tiếp vào bán kết Champions League. Vì vậy, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đã chọn cho mình một cách tiếp cận khá chậm rãi, trái ngược hoàn toàn so với những tình huống tổ chức tấn công dồn dập của đội khách. Song, tương tự như trận lượt đi, Blaugrana vẫn là đội có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 12, Lamine Yamal có một pha đột phá đẳng cấp bên hành lang cánh phải, vượt qua được sự truy cản của Nuno Mendes trước khi đưa bóng vào vòng cấm bằng một đường căng ngang. Phía trong, Raphinha đã ập vào kịp lúc và dễ dàng đệm bóng đưa Barca vượt lên dẫn trước. Những phút tiếp theo, PSG tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, nhưng không lâu sau đó thì bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra.

St - Bóng Đá

 Araujo nhận thẻ đỏ.

Phút thứ 29, Ronald Araujo phải rời sân vì tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Bradley Barcola ngay sát rìa vòng cấm. Đến phút 40, Barcola tiếp tục ghi dấu ấn với đường căng ngang cực khó chịu vào vòng cấm, đưa bóng tìm đến chân Ousmane Dembele và chân sút người Pháo đã dễ dàng quân bình tỷ số cho PSG. Cũng từ đây, một cơn ác mộng thực sự đã diễn ra đối với các cầu thủ Barca và người hâm mộ có mặt trên sân Camp Nou.

Chưa đầy 20 phút trôi qua sau khi bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã ghi liên tiếp hai bàn để vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1. Mở màn bằng một siêu phẩm đến từ Vitinha từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 54, chỉ 5 phút sau, đội khách đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Dembele mang về một quả penalty sau tình huống bị Joao Cancelo phạm lỗi. Trên chấm 11m, Kylian Mbappe đã không mắc sai lầm và giúp PSG có được bàn thắng thứ ba.

Dẫn trước 2 bàn, PSG chủ động chơi chậm lại và cố gắng kiểm soát thế trận, trong khi Barca cũng nỗ lực hết mình đề triển khai những tình huống phản công và suýt chút nữa đã tìm được bàn thắng với những pha dứt điểm đến từ Robert Lewandowski hay Ilkay Gundogan. Song, đến phút 89 thì mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Blaugrana đã bị dập tắt, khi Mbappe hoàn tất cú đúp cho riêng mình và ấn định thắng lợi 4-1 chung cuộc.

St - Bóng Đá

 Mbappe vẫn là "hung thần" của Camp Nou. 

Với kết quả này, PSG có lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League kể từ năm 2020, còn Barca sẽ chỉ còn một mục tiêu duy nhất để hướng đến trong mùa này là chức vô địch La Liga.

Tỷ số chung cuộc: Barca 1-4 PSG

Ghi bàn: Raphinha 12'; Dembele 40'; Vitinha 54; Mbappe (P) 61'; 89'

Thẻ đỏ: Araujo 29'

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Cancelo, Araujo, Kounde, Cubarsi, Pedri, De Jong, Gundogan, Yamal, Raphinha, Lewandowski.

Dự bị: Pena, Astralaga, Ferran Torres, Felix, Alonso, Romeu, Casado, Fermin, Guiu, Fort

PSG: Donnarumma, Mendes, Hernandez, Marquinhos, Hakimi, Ruiz, Vitinha, Zaire-Emery, Barcola, Mbappe, Dembele.

Dự bị: Navas, Tenas, Ugarte, Goncalo Ramos, Asensio, Danilo, Lee, Kolo Muani, Mukiele, Soler, Lucas Beraldo, Skriniar

Huỳnh Phong | 03:44 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục