Thầy Park tức giận vì U22 Việt Nam; Truyền thông ĐNÁ tiếc cho đoàn quân HLV Troussier

16:48 Chủ nhật 14/05/2023

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã rất tức giận khi U22 Việt Nam để thua trước Indonesia tại bán kết SEA Games 32.

Thầy Park tức giận vì U22 Việt Nam

Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia, HLV Park Hang-seo đã có mặt trên khán đài SVĐ Quốc gia Campuchia để cổ vũ cho thầy trò HLV Troussier. Chứng kiến bàn thua của Những chiến binh Sao Vàng ở cuối trận, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không khỏi tức giận.

Thầy Park tức giận vì U22 Việt Nam; Truyền thông ĐNÁ tiếc cho đoàn quân HLV Troussier  - Bóng Đá

 

Ông Park đã tỏ ra tiếc nuối, liên tục đập tay vào ghế thể hiện sự thất vọng. Sau đó, chiến lược gia sinh năm 1957 đã cùng một người bạn rời khỏi SVĐ ngay lập tức. Có thể thấy, dù không còn là HLV trưởng nhưng thầy Park vẫn dành tình cảm cho bóng đá Việt Nam.

Báo Indonesia: "Văn Chuẩn giúp chúng ta chiến thắng"

Tờ CNN Indonesia cho rằng những điểm yếu ở vị trí thủ môn của U22 Việt Nam đã giúp Tim Garuda giành chiến thắng trong trận bán kết SEA Games 32. Trang này đăng bài viết với tiêu đề: "Thủ môn U22 Việt Nam chơi tệ giúp U22 Indonesia vào chung kết".

Báo Indonesia:

Báo Indonesia thừa nhận thắng nhờ sai lầm của U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

CNN Indonesia viết: "Hai trong 3 bàn thắng của U22 Indonesia có dấu ấn của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Những bàn thắng này đến do anh ta hốt hoảng chọn sai vị trí. Những pha bóng tệ của Quan Văn Chuẩn khiến U22 Việt Nam trả giá đắt, thua ngược 2-3".

U22 Việt Nam nhận mất mát lớn

Sau thất bại trước Indonesia, U22 Việt Nam nhận thêm tin sét đánh. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn bị chấn thương khá nặng sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương ở trận đấu vừa qua. Theo kết luận ban đầu, cầu thủ thuộc biên chế PVF CAND bị giãn dây chằng cổ chân.

Báo Indonesia:

Nguyễn Thanh Nhàn chấn thương trong trận gặp U22 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.

Chấn thương này sẽ khiến Thanh Nhàn vắng mặt trong trận tranh hạng 3 giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar. Đây là mất mát khá lớn với Những chiến binh Sao Vàng khi anh là mắt xích quan trọng trong sơ đồ tấn công của HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp sẽ phải có sự tính toán về giải pháp thích hợp để thay thế.

HLV Myanmar quyết giành HCĐ SEA Games 

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua U22 Thái Lan, trợ lý HLV Zaw Win Tun của U22 Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu hôm nay và xa hơn là trận tranh hạng ba. Không có HLV chỉ đạo hôm nay cũng không sao. Chúng tôi đã tập luyện và lên phương án trong buổi tập và trước trận. Chỉ có điều những chỉ đạo trực tiếp từ HLV Michael Feichtenbeiner hôm nay hơi bị chậm một chút".

Nói về trận tranh HCĐ, ông Zaw Win Tun thể hiện sự quyết tâm: "Chúng tôi có nguồn năng lượng từ khán giả trên mạng xã hội và đồng bào đang sinh sống ở Campuchia. Dù thua Thái Lan, Myanmar sẽ chiến đấu hết mình vì tấm HCĐ trước U22 Việt Nam".

Truyền thông ĐNÁ tiếc cho U22 Việt Nam

Tờ Makan Bola (Malaysia) có bài viết: “U22 Việt Nam bất ngờ nhận trận thua trước U22 Indonesia trong thế hơn người”. Báo chí Thái Lan lại tiếc nuối: "U22 Việt Nam gục ngã ở bán kết bởi bàn thắng muộn của Indonesia”, tờ Daily News nhận xét. Hay: “Nhà cựu vô địch SEA Games rơi nước mắt. U22 Indonesia vào chung kết giải đấu dù chỉ đá với 10 người”, Siam Sport bày tỏ.

Báo Indonesia:

Truyền thông ĐNÁ tiếc vì U22 Việt Nam lỡ hẹn với trận chung kết. Ảnh: Vietnamnet. 

Trong khi đó, một tờ báo Thái Lan khác là Matichon chạy dòng tít: “Tạm biệt nhà cựu vô địch. U22 Việt Nam thua đau vì pha lập công ở phút bù giờ của U22 Indonesia”. Truyền thông Indonesia lại tỏ ra hân hoan: “Chiến thắng kịch tính dù chúng ta chỉ còn 10 người. U22 Indonesia giành vé vào chung kết”, tờ Bola ca ngợi.

BLV Quang Tùng: U22 Việt Nam quá nóng vội

Chia sẻ với Vietnamnet,  BLV Ngô Quang Tùng đánh giá về U22 Việt Nam trong trận gặp Indonesia: "Đây là trận đấu U22 Việt Nam để lại sự thất vọng, về kết quả lẫn lối chơi. Chúng ta hơn người từ phút 60 nhưng để thua ở phút bù giờ. Các cầu thủ cho thấy rõ sự nôn nóng và thiếu kinh nghiệm. Nếu chúng ta đá chậm nhịp lại, kéo trận đấu về hiệp phụ có thể kết quả đã khác. Nhưng nói gì lúc này cũng không thể thay đổi được, bóng đá thì phải chấp nhận có thắng, có thua".

"Khi trận đấu còn vài phút U22 Việt Nam không nhất thiết phải dồn lên tấn công như vậy. Nếu kéo dài sang 2 hiệp phụ, lợi thế hơn người còn nguyên, thoải mái mà khai thác. Thật tiếc khi chúng ta thua trong một thế trận như vậy", BLV Quang Tùng nói.

Hữu Danh | 16:18 14/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục