Thành tích ấn tượng của Saka sau 200 trận cho Arsenal

22:13 Thứ năm 07/12/2023

TinTheThao.com.vnTrang Planet Foolball đưa ra thống kê thú vị về thành tích của Bukayo Saka so với hai ngôi sao là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sau 200 trận đấu đầu tiên cho CLB.

Đêm thứ ba vừa rồi, Arsenal đã giành chiến thắng kịch tính trên sân của Luton Town để tiếp tục dẫn đầu BXH Premier League sau 15 vòng đấu. 

Đặc biệt hơn, trong trận đấu thứ 200 trong màu áo Pháo thủ, tiền đạo Bukayo Saka đã có một pha kiến tạo cho Gabriel Martinelli ghi bàn mở tỉ số của trận đấu và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Arsenal đạt cột mốc 200 trận sau thành tích của Cesc Fabregas vào năm 2008.

Saka được cựu HLV Unai Emery trao cơ hội ra mắt vào năm 2018 và kể từ đó, Starboy của Arsenal đã tiến bộ vượt bậc để trở thành một trong những nhân tố quan trọng của HLV Mikel Arteta khi thi đấu ở vai trò tiền đạo cánh phải.

Giống như mùa trước, cầu thủ 22 tuổi tiếp tục thể hiện được vai trò quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League. Hiện tại, sau 14 lần ra sân, Saka đã có được 5 bàn thắng và 6 kiến tạo cho Pháo thủ.

Comparing Bukayo Saka’s Arsenal record after 200 matches with Messi & Ronaldo - Bóng Đá

Saka có tình huống kiến tạo trong trận đấu thứ 200 cho Pháo thủ.

Sau trận đấu với Luton, Arteta chia sẻ về cậu học trò cưng của mình: “Hiện tại, cậu ấy không có bất kỳ giới hạn nào và cậu ấy muốn nhiều hơn nữa cũng như những người xung quanh cậu ấy muốn nhiều hơn nữa."

“Các đồng đội của cậu ấy cũng đang hiểu rõ hơn về những gì cậu ấy cần. Saka có huấn luyện viên, nhân viên và một câu lạc bộ muốn thúc đẩy cậu ấy trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ đó là bối cảnh tốt để Saka tiếp tục phát triển.”

“Cậu ấy đã trưởng thành nhưng vẫn có sự khiêm tốn và sẵn sàng để ngày càng tốt hơn. Tất cả các huấn luyện viên của học viện từng làm việc với cậu ấy đều phải khen ngợi rất nhiều. Saka là một cầu thủ đặc biệt.”

Tiền đạo chạy cánh của Pháo thủ đang từng bước trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới ở hiện tại. Sẽ thật khập khiễng khi so sánh Saka với hai ngôi sao bóng đá thế giới như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo nhưng chúng ta cần những số liệu thống kê để thấy rằng thành tích của Saka sau 200 trận cho Arsenal thật sự ấn tượng.

Comparing Bukayo Saka’s Arsenal record after 200 matches with Messi & Ronaldo - Bóng Đá

Saka trở thành một trong những cầu thủ không thể thay thế của HLV Arteta.

Bukayo Saka

Trong 200 trận đầu tiên trong sự nghiệp, Saka đã giành chiến thắng 115 trận, hòa 35 và thua 50 lần, anh ghi được 46 bàn thắng và 52 kiến tạo, trong đó có 6 bàn thắng từ chấm phạt đền.

Lionel Messi

Ngôi sao người Argentina đã có được 136 trận thắng, 40 trận hòa và thua 24 trận. Messi ghi được tới 114 bàn thắng trong đó đến từ 11 quả phạt đền và 3 cú sút phạt trực tiếp.

Ngoài ra, Quả bóng vàng châu Âu 2023 còn có được 46 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn sau 200 trận đầu tiên.

Cristiano Ronaldo

Ngôi sao người Bồ Đào Nha có thành tích kém hơn một chút so với Messi khi chỉ có được 113 chiến thắng, 44 trận hòa và 43 trận thua.

Ronaldo ghi được 47 bàn thắng và kiến tạo 35 bàn trong đó có 3 bàn thắng từ chấm phạt đền và 3 bàn từ những tình huống sút phạt trực tiếp.

Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 21:43 07/12/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục