"Thanh Bình đã quá quen với môi trường V-League"

09:33 Thứ bảy 20/01/2024

TinTheThao.com.vnCựu tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Mạnh Dũng đã có những bình luận về pha bóng của trung vệ Nguyễn Thanh Bình, dẫn đến quả phạt đền dành cho tuyển Indonesia.

Chia sẻ trên VnExpress, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng bình luận về cách phòng ngự của các đàn em tại tuyển Việt Nam khi cho biết: "Không cần tôi phân tích, cả thế giới cũng cảm thấy Nguyễn Thanh Bình quá dại dột. Tôi vốn không thích phê phán cầu thủ, thậm chí còn nhiều lần bênh vực họ. Điển hình như Đỗ Duy Mạnh hay Đoàn Văn Hậu trước đây. Sau những tình huống phạm lỗi hay chơi xấu, tôi đều nhắn tin nhắc nhở, chỉ bảo.

Thanh Bình từng mắc lỗi tai hại ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, nhưng sau đó cậu ấy đã tiến bộ về chuyên môn, có ý chí phấn đấu. Tuy nhiên, lần này Thanh Bình lại dại dột trong một tích tắc. Cậu ấy, cũng như nhiều cầu thủ Việt Nam, cần nhớ rằng bóng đá bây giờ có VAR, khi ra sân phải ghim vào đầu mình rằng mọi tình huống xấu chơi đều bị soi xét. Thanh Bình phạm lỗi như thế thì không ai cứu nổi.

Thanh Bình nhận nhiều sự chú ý khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua duy nhất của tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet. 

Có lẽ, họ quá quen với môi trường V-League, khi các pha phạm lỗi kiểu như thế ít khi bị thổi phạt để rồi ra đấu trường lớn cứ thế thực hiện. Đó là một tác hại lớn từ V-League. Lý do một phần vì các nhà quản lý bóng đá, các ông bầu quá quyền lực, dung túng cho cầu thủ. Vài đội bóng có sức ảnh hưởng đến mức cầu thủ của họ chơi xấu nhưng trọng tài không dám phạt. Cầu thủ vì vậy cứ đá láo, đá xấu rồi hư, nhờn và dùng tiểu xảo như một thói quen".

Phi Yến | 08:35 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục