Thành bại của Ten Hag quyết định bởi một yếu tố tại M.U

00:00 Thứ sáu 08/04/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan ắt hẳn sẽ cần được hỗ trợ tích cực trên mặt trận chuyển nhượng.

 

Ten Hag tạo ra cuộc cách mạng tại Ajax

Trước những lời khẳng định từ hàng loạt mặt báo uy tín, khả năng cao Erik ten Hag sẽ trở thành vị thuyền trưởng tiếp theo tại Man Utd, với nhiệm vụ giúp đội chủ sân Old Trafford tìm lại vị thế vốn có trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên để đạt được mục tiêu này, Ten Hag sẽ cần phải có được những nhân tố phù hợp nhất với cách vận hành lối chơi sở trường của mình.

Đâu là cái tên Man Utd phù hợp với triết lý của Ten Hag? - Bóng Đá

 Ten Hag đang tiến gần đến việc gia nhập Man Utd.

Về đội hình ưa thích, Erik ten Hag đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 (hàng tiền vệ kim cương) trong những năm đầu sự nghiệp huấn luyện của mình trước khi chuyển sang 4-3–3.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Hà Lan ngày càng có xu hướng ưa chuộng sơ đồ 4-2-3-1, một hệ thống khá quen thuộc với Man Utd bởi ở dưới thời Ole Gunnar Solskjaer lẫn Ralf Rangnick, họ đều vận hành chiến thuật theo sơ đồ này.

Ngoài ra cũng giống như Rangnick, Ten Hag thích các đội của mình chơi một thứ bóng đá giàu năng lượng, thiên về sở hữu, với các cầu thủ chơi pressing từ phía trước. Tuy nhiên thuyền trưởng người Đức đã không thể triển khai lối chơi theo như ý muốn, khi ông đòi hỏi các cầu thủ phải lập tức nâng cao tình trạng thể lực.

Với việc chưa bao giờ phải liên tục tạo sức ép lên đối thủ khi Solsa còn tiếp quản, việc phải dâng cao gây áp lực lên các tuyến của đối thủ suốt 90 phút là nhiệm vụ bất khả thi với dàn sao Quỷ đỏ.

Những lý do ngăn Van Persie quay lại M.U - Bóng Đá

 Ten Hag có sự tương đồng về tư duy bóng đá với Rangnick.

Vì vậy, sau bài học từ Ralf Rangnick, Ten Hag sẽ phải cố gắng đưa ra những giáo án hiệu quả nhất nhằm giúp các cầu thủ cải thiện, đồng thời thúc đẩy họ thi đấu với nỗ lực và sự quyết tâm cao độ hơn.

Ten Hag được biết đến là một vị huấn luyện viên tỉ mỉ ở trong cả buổi tập cho đến vấn đề trên sân. Theo Goal, chiến lược gia người Hà Lan thậm chí còn lên kế hoạch cụ thể cho từng buổi tập. Ông quan sát kỹ lưỡng các video phân tích và sẽ lập tức dừng lại nếu như có bất kỳ cầu thủ nào không đảm bảo vị trí.

Nhờ cách tiếp cận này, Ten Hag sẽ sớm tìm ra những điểm yếu nơi đội hình Quỷ đỏ, từ đó đưa ra kế hoạch chuyển nhượng một cách cụ thể và chính xác nhất. Tuy nhiên, việc Man Utd phải chiêu mộ thêm những cầu thủ có thể chất và sự xông xáo cần thiết để phục vụ lối chơi pressing thương hiệu của Ten Hag là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

 Đây cũng được xem như nguyên nhân chính khiến Man Utd xúc tiến nhanh quá trình tìm kiếm thuyền trưởng mới, bởi họ hiểu rằng, CLB sẽ phải hoạt động hết công suất ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới để đảm bảo vị tân HLV sẽ sở hữu đội hình như ý nhất.

 (Lược dịch từ Goal)

Trường Sơn | 23:30 07/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục