Thắng nghẹt thở Indonesia, U23 Việt Nam bảo vệ ngai vàng ĐNÁ

23:04 Thứ bảy 26/08/2023

TinTheThao.com.vnChiến thắng nghẹt thở trước U23 Indonesia đã giúp đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ thành công ngôi vương tại đấu trường U23 ĐNÁ.

Trước khi bước vào màn đọ sức tại chung kết giải U23 ĐNÁ 2023, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua chuỗi trận ấn tượng khi toàn thắng suốt từ đầu giải. Trong khi đó, U23 Indonesia đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 3-1 tại bán kết. Chính vì vậy, NHM chờ đợi vào một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 đội tuyển nhiều duyên nợ. Với tính chất quan trọng của trận đấu, 2 đội nhập cuộc tương đối thận trọng.

Phút 13, Tim Garuda sở hữu cơ hội đầu tiên với pha đi bóng đột phá ấn tượng từ ngoài vòng cấm của Beckham Putra nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại quá nhẹ và đi ra ngoài. Chỉ 4 phút sau đó, Haykal Alhafiz có pha chuyền bóng nguy hiểm bên cánh trái đưa bóng cắt ngang khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. U23 Indonesia bắt đầu gây sức ép.

Bài sau trận VN - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Ảnh: Hồ Hải Hoàng.

Sau những phút bị ép sân, U23 Việt Nam sở hữu cơ hội vàng để mở tỷ số. Phút 32, sau khi Phạm Đình Duy sút bóng chạm cột dọc, Nguyễn Minh Quang đã bị Alfeandra Dewangga phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Nguyễn Quốc Việt lại không đánh bại được thủ môn Eranando. Hiệp 1 khép lại với nỗi tiếc nuối thuộc về Những chiến binh Sao Vàng khi bỏ lỡ quả phạt đền. 

Ngay đầu hiệp 2, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã tràn lên tấn công. Phút 47, Muhammad Ferarri đã có pha đánh đầu ở tư thế thuận lợi nhưng bóng đi ra ngoài. Đến phút 55, Sananta tung cú sút phạt khiến thủ môn Văn Chuẩn lúng túng bắt bóng không dính nhưng may mắn cho U23 Việt Nam là bóng chỉ đi sát cột dọc. Trong những phút đầu hiệp 2, Khuất Văn Khang cùng các đồng đội thi đấu khá lúng túng.

Phút 63, Những chiến binh Sao Vàng đáp trả với pha sút xa rất căng của Phạm Đình Duy nhưng thủ môn Eranando vẫn chơi đầy chủ động với tình huống bay người cản phá chính xác. Ba phút sau, tới lượt Quốc Việt không thắng được người gác đền của đối thủ sau cú sút một chạm trong vòng cấm từ đường chuyền của Đinh Xuân Tiến. Phút 69, Nguyễn Minh Quang có pha kết thúc ở cự ly gần nhưng bóng cũng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Bài sau trận VN - Bóng Đá

U23 Việt Nam và U23 Indonesia tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Ảnh: Hồ Hải Hoàng.

Trong những phút tiếp theo, thế trận đôi công hấp dẫn tiếp tục được tạo ra khi liên tiếp các cơ hội về phía khung thành của cả 2 thủ môn đều bị bỏ lỡ. Hai đội khép lại thời gian thi đấu chính thức mà không ghi được bàn thắng nào. U23 Việt Nam và U23 Indonesia phải bước vào 2 hiệp phụ.

Ở khoảng thời gian của 2 hiệp phụ, hai đội vẫn tỏ ra sung sức khi duy trì được nhịp độ chơi nhanh với các tình huống tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy vậy, số cơ hội rõ ràng có thể dẫn đến bàn thắng là không nhiều. Phút 111, Sananta thoát xuống và đối mặt thủ môn Văn Chuẩn nhưng cú sút của cầu thủ này đã không thắng được người gác đền của U23 Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cuối cùng khép lại 120 phút thi đấu mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội phải giải quyết thắng thua bằng các loạt sút luân lưu cân não.

Trong loạt sút 11m, hai đội vẫn thể hiện sự cân bằng khi hòa nhau sau 5 loạt đấu súng đầu tiên. Tới loạt sút thứ 6, Quan Văn Chuẩn trở thành người hùng khi cản phá thành công quả phạt đền của Eranando. Thái Bá Đạt sau đó ấn định thắng lợi cho U23 Việt Nam. Với kết quả này, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải U23 ĐNÁ.

Kết quả: U23 Việt Nam 0-0 (Pen 6-5) U23 Indonesia.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn (1); Duy Cương (3), Ngọc Thắng (4), Nam Hải (6), Đức Việt (8), Xuân Tiến (9), Văn Khang (10), Quốc Việt (14), Minh Quang (15), Minh Khoa (16), Đình Duy (22).

U23 Indonesia: Eranando (21); Robi Darwis (6), Beckham Putra (7), Arkhan Fikri (8), Muhammad Ragil (10), Abdul Rahman (12), Kadek Arel (13), Haykal Alhafiz (15), Muhammad Ferarri (16), Alfeandra Dewangga (19), Rifky Dwi Septiawan (23).

Danh Nguyễn | 22:34 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục