Tháng Mười Hai tươi đẹp của Arsenal!

20:51 Thứ tư 30/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã kết thúc nửa chặng đường của Premier League 2015 – 2016 bằng ngôi đầu bảng. Đó là một nỗ lực đáng khen của Pháo thủ sau những chật vật ở giai đoạn đầu. Và một lần nữa, người ta lại phải nhắc đến tháng 12 – tháng đã đưa thầy trò Arsene Wenger từ địa ngục trở lại thiên đường.

Arsenal đã kết thúc tháng 12 bằng chức vô địch lượt đi Premier League 2015 – 2016. Ảnh: Internet.

Như mọi năm trước, tháng 11 luôn là cơn ác mộng đối với Arsenal. Họ đã trải qua chuỗi trận gần như chỉ biết hoà và thua. Từ việc rơi vào tình thế lao đao ở các đấu trường đến chấn thương của các trụ cột, có thể nói tháng 11 đã lấy đi của Arsenal khá nhiều điểm số lẫn con người. Thời điểm đó, người ta lại đặt ra những nghi ngờ xung quanh khả năng đi vào vết xe đổ vốn đã thành thói quen của Pháo thủ. Tháng 11 đen tối đã trôi qua một cách chậm chạp và nặng nề với Arsenal như vậy!

Nhưng thật may cho Arsenal là họ vẫn còn một tháng 12 đầy thăng hoa. Trong tất cả 6 trận đấu Arsenal tham dự ở tháng 12, Arsenal đã thắng đến 5. Qua đó giúp họ vượt mặt “hiện tượng” Leicester City để trở thành nhà vô địch lượt đi của Premier League.

Tuy đó chưa phải là kết quả cuối cùng của mùa giải nhưng nó sẽ bước đệm tốt để các CĐV Arsenal có niềm tin vào kỳ tích mà họ đã chờ trong suốt hơn 10 năm qua. Không chỉ thế, thầy trò Arsene Wenger còn bất ngờ lọt qua khe cửa hẹp ở Champions League, khi mà cách đó không lâu nhiều người còn không tin rằng họ sẽ là m được điều này.

Tháng 12 của Arsenal không có Alexis Sanchez nhưng họ còn có một Mesut Oezil đang ở thời kỳ đỉnh cao. Sự sáng tạo, biến hoá của tiền vệ người Đức chính là kim chỉ nam để các tiền đạo Arsenal trở nên khởi sắc và hiệu quả hơn bao giờ hết. Sự cố gắng của “chân gỗ” Giroud cùng sự màn trở lại có thể nói là tốt đẹp của Theo Walcott và Aaron Ramsey đã giúp hàng tấn công của Pháo thủ không còn tầm thường như trước. Thêm vào đó họ có một Petr Cech dày dặn kinh nghiệm và vững chắc trước khung thành. Có thể thấy, Arsenal đã có đủ yếu tố để cạnh tranh ngôi vương với các đối thủ khác.

Arsenal mùa này hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi vương Premier League. Ảnh: Internet.

Với tình hình hiện tại của Premier League, hai đối thủ hàng đầu của Arsenal là Manchester City và Leicester City. Tuy nhiên, họ cũng phải cảnh giác với những cái tên xếp ngay sau đó. Bởi Premier League vốn khắc nghiệt và bất ngờ, chỉ một chút sẩy chân cũng khiến các đội bóng trả giá. Điều Arsenal cần nhất chính là sự ổn định và một chút thay đổi trong chiến thuật. Sự khéo léo, tinh tế vốn có của họ vẫn cần kết hợp với sự cứng rắn, dứt khoát để tạo nên một đội hình hoàn thiện.

Có như thế, Arsenal mới không bị hụt hơi trong chặng đua nước rút. Hy vọng tháng 12 kết thúc tốt đẹp của Pháo thủ sẽ tiếp tục mở ra một tương lai tươi sáng cho họ một lần nữa. Đừng trông chờ vào may mắn, đây là lúc Arsenal tự tìm chiến thắng chứ không phải để nó tìm đến mình.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:28 30/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục