Thần đồng Việt kiều tỏa sáng, Việt Nam tranh giành cùng Bulgaria?

12:50 Thứ tư 13/03/2024

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ gốc Việt đang có sự phát triển mạnh mẽ ở châu Âu và thu hút được nhiều sự quan tâm.

Kể từ khi HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam, VFF luôn tìm kiếm những tài năng gốc Việt ở khắp nơi để giúp nhà cầm quân người Pháp tăng cường lực lượng. Rõ ràng, chỉ với Nguyễn Filip là chưa đủ để lực lượng "ngoại binh" của chúng ta có thể cạnh tranh cùng những cầu thủ nhập tịch hùng hậu của một số nước Đông Nam Á hay châu Á.

Mới đây, một nhân tố trẻ trung và tài hoa mang dòng máu Việt Nam lại khiến những tuyển trạch viên trong nước chú ý. Cụ thể, tiền vệ Đỗ Chung Nguyên đã có những màn thể hiện nổi bật tại châu Âu. Tại giải VĐQG Bulgaria, sao mai 18 thi đấu đầy sắc nét trong màu áo CLB Slavia Sofia.

Đỗ Chung Nguyên thi đấu ấn tượng - Bóng Đá

 Trung Nguyên cho thấy tiềm năng lớn dù còn rất trẻ.

Trong cuộc đọ sức thuộc vòng 24 mới đây, khi được tung vào sân ở phút 33, Chung Nguyên nhanh chóng để lại dấu ấn với lối chơi đầy kỹ thuật và sáng tạo. Những nỗ lực của tài năng gốc Việt đã giúp Slavia Sofia giành chiến thắng 2-1 trước Lok Sofia, qua đó đứng thứ 10 ở giải đấu hàng đầu Bulgaria. Đây là vị trí giúp đội bóng này đủ điều kiện tranh vé dự play-off Europa Conference League mùa tới.

Được biết, Chung Nguyên đã ra sân tổng cộng 4 lần cho Slavia Sofia và thể hiện tiềm năng mạnh mẽ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khả năng chuyền bóng và kiểm soát nhịp độ trận đấu của tiền vệ sinh năm 2005 được đánh giá cao. Anh từng đóng góp 2 pha kiến tạo trong màu áo U17 Bulgaria ở giải U17 châu Âu.

HLV người Bulgaria Velizar Popov (đang dẫn dắt CLB Thanh Hóa) khen ngợi Chung Nguyên và được Soha dẫn lời: "Cậu ấy là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Bulgaria hiện nay và có khả năng lớn được triệu tập vào ĐTQG Bulgaria trong tương lai gần."

Theo nhà cầm quân nói trên, nếu muốn có được sự phục vụ của Chung Nguyên, VFF sẽ phải cạnh tranh với LĐBĐ Bulgaria. Rõ ràng ĐTQG nước này đang thu hút nhiều hơn sự quan tâm của cầu thủ trẻ có bố lẫn mẹ là người Việt Nam.

Dương Quang | 11:52 13/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục