Terry sắp tái hợp Drogba tại... Galatasaray

15:42 Thứ bảy 20/04/2013

Jose Mourinho chỉ chờ mùa giải kết thúc để trở lại tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea, điều đó đồng nghĩa với gã cừu địch từng đâm sau lưng ông - John Terry hết đất sống. Dù cố gắng bám trụ lại Stamford Bridge thì vị thủ quân The Blues trước sau gì cũng bị lót lá đuổi đi. Vì thế, chi bằng Terry sớm tìm chốn dung thân cho những ngày tàn nghiệp.

Ông vua con bị thu ấn

Dù vừa làm cú đúp vào lưới Fulham thì tương lai của John Terry cũng không có dấu hiệu khả quan hơn. Mới đây, trung vệ 32 tuổi này lên tiếng khẳng định rằng anh hoàn toàn sung sức và có thể cống hiến 2 đến 3 trận mỗi tuần cho đội bóng Tây London với chất lượng chuyên môn cao nhất. Bất chấp điều đó, trước trận đại chiến với Liverpool, HLV Rafa Benitez thẳng thừng gạt tên vị đội trưởng Chelsea với tuyên bố rằng chỗ của Terry là trên băng ghế dự bị.

Terry sẽ sát cánh bên cạnh Drogba trong màu áo Galatasaray

Kỳ thực việc Terry vẫn thể hiện phong độ cao nhưng không được trọng dụng nằm ngoài ý định của chiến lược xoay tua hàng phòng ngự. Theo tờ Independent, đây đơn thuần là ý chỉ của ngài Roman Abramovich. Trước đó ông chủ người Nga đã có giao ước với Mourinho trong những thỏa thuận theo phong cách “Người đặc biệt”, hòng thuyết phục nhà cầm quân người Bồ trở lại Chelsea sau ngày rời Real Madrid.

Không chỉ “đánh bạn” với đám công nhân vệ sinh sân Stamford Bridge, mà theo tờ nhật báo có trụ sở tại London này, Terry còn chắc chắn bị tống cổ để dọn đường chào đón Mourinho. Giờ đây Terry có khác nào ông vua bị thu toàn bộ ấn kiếm, mất hết thực quyền nơi phòng thay đồ và những phe cánh của thủ quân Chelsea cũng đang ở trong tình cảnh tương tự.

Hướng về xứ Thổ

Dù mất đi vị thế, song cái tên John Terry vẫn là một thương hiệu lớn mà rất nhiều đội bóng khác muốn có. Trong số đó, 2 ông lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ là Galatasaray và Fenerbahce đang tỏ rõ quyết tâm hơn cả. Cả 2 đều sẵn sàng giữ nguyên mức lương 150.000 bảng/tuần mà Terry ký với Chelsea năm 2009. Ngoài vấn đề Chelsea muốn bán thì bản hợp đồng nói trên cũng chỉ còn hiệu lực đến Hè 2014, nghĩa là mức giá để sở hữu trung vệ từng thuộc hàng đẳng cấp bậc nhất giới túc cầu cũng tương đối rẻ.

Trong cuộc đua solo này, Galatasaray đang có lợi thế hơn hẳn nhờ mối quan hệ thân thiết giữa cựu thủ quan tuyển Anh với Drogba. Chắc chắn BLĐ đội ĐKVĐ xứ Thổ sẽ tận dụng tối đa chiếc cầu nối mang tên “Voi rừng” hòng đưa Terry cập bến Turk Telekom Arena. Ngoài ra, màn trình diễn ấn tượng của thầy trò Fatih Terim tại Champions League vừa qua cũng giúp họ có sức hút lớn hơn kỳ phùng địch thủ. Đổi lại, Fenerbahce sẵn sàng bạo chi trong cuộc đua về chế độ lương thưởng và dĩ nhiên đồng tiền bao giờ cũng có sức nặng riêng. Hơn ai hết, chính John Terry là người thấu hiểu nhất hoàn cảnh hiện tại, vì thế sẽ sớm thôi anh sẽ đưa ra lựa chọn cho chính mình.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục