Ten Hag "trảm" Ronaldo: Cán cân quyền lực rõ ràng ở Old Trafford

08:39 Thứ sáu 21/10/2022

HLV Erik ten Hag đã tỏ ra nghiêm khắc và không dung túng cho bất kỳ hành động nào ảnh hưởng đến tính kỷ luật của Manchester United.

 

Man Utd thắng Tottenham Hotspur 2-0 ở trận đấu được xem là hay nhất kể từ đầu mùa của nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, giữa niềm vui sướng và hân hoan của các đồng đội, Cristiano Ronaldo đã có hành động khó lòng chấp nhận được. Khi HLV Erik ten Hag tung Anthony Elanga vào sân, CR7 lập tức rời đi dưới sự chứng kiến của hàng chục nghìn CĐV.

Thậm chí, tờ Metro còn tiết lộ chân sút 37 tuổi từ chối thay người ở những phút cuối. Đó là lý do Anthony Elanga được chọn thay Jadon Sancho. Chính hành động này của Cristiano Ronaldo đã khiến HLV Erik ten Hag nóng mặt. Ngay lập tức, án phạt được đưa ra và CR7 chính thức bị loại khỏi danh sách đăng ký cho trận gặp Chelsea vào ngày mai (22/10).

Ten Hag

 Chuỗi hành động khiến CĐV M.U thất vọng của Ronaldo. 

Có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Người cho rằng HLV Erik ten Hag không tôn trọng Cristiano Ronaldo, cầu thủ được xem là huyền thoại với đại đa số CĐV. Người khác lại khẳng định CR7 quá ích kỷ và sở hữu cái tôi lớn. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, cán cân quyền lực tại sân Old Trafford đã quá rõ ràng sau động thái dứt khoát của HLV Erik ten Hag.

Ngay từ giai đoạn tiền mùa giải, người hâm mộ bắt đầu nhìn ra những điểm khác biệt của chiến lược gia người Hà Lan. Ông đưa ra hàng loạt quy định, thay đổi toàn bộ lối sinh hoạt của các học trò. Đây là một phần lý do Quỷ đỏ chơi khá ấn tượng trong mùa giao hữu. Mặt khác, câu chuyện chuyển nhượng cũng được giới chuyên môn chú ý nhiều.

Ngoại trừ trường hợp Frenkie de Jong quá khó để thuyết phục, HLV Erik ten Hag đã có mọi thứ mình cần. Đó là một trung vệ trẻ trung, chất lượng và có khả năng tịnh tiến bóng tốt. Việc Lisandro Martinez chơi xuất sắc bên cạnh Raphael Varane khiến Harry Maguire phải dự bị. Hãy nhớ rằng, ở mùa trước, Harry Maguire đã mắc hàng loạt sai lầm và được đưa vào “danh sách đen” tại Man Utd.

Trong khi đó, những bản hợp đồng đắt giá như Casemiro hay Antony đang dần khẳng định đẳng cấp và giá trị. Giờ đây, vấn đề duy nhất HLV Erik ten Hag cần quan tâm là cải thiện chất lượng và ổn định phòng thay đồ, cụ thể là Cristiano Ronaldo. Chính CR7 là cái tên khiến cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam phải bận tâm ngay từ những ngày đầu nhậm chức.

Dù vậy, cách giải quyết của HLV Erik ten Hag khiến ai cũng phải thán phục. Cristiano Ronaldo không tập trung cùng đồng đội, ông lập tức đẩy lên ghế dự bị vì cho rằng CR7 không theo kịp nhịp độ. Và nếu không có chấn thương của Anthony Martial, người hâm mộ không biết đến bao giờ tuyển thủ Bồ Đào Nha mới được đá chính.

Ten Hag

 Với Ten Hag, mọi cầu thủ đều được đối xử như nhau và phải tuân theo kỷ luật.

Khi CR7 tự ý bỏ về, ông lập tức loại ra khỏi đội hình. Với HLV Erik ten Hag, chỉ có sự kỷ luật, tôn trọng và tinh thần cầu tiến mới giúp đội bóng đi lên. Quan trọng hơn, ông đã thoải mái đưa ra những quyết định hợp tình hợp lý mà không cần phải “dòm trước ngó sau”, khác với trường hợp của Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer hay Ralf Rangnick.

Tất cả đều phải thừa nhận rằng, Erik ten Hag đến với sân Old Trafford với tư cách là một nhà quản lý (Manager) chứ không phải huấn luyện viên (Coach) như những người tiền nhiệm. Một khi được trao toàn bộ quyền lực, chiến lược gia người Hà Lan sẽ tự tin hơn với triết lý của mình và đó là tiền đề để Man Utd sớm lấy lại vị thế.

Còn với Cristiano Ronaldo, tương lai của anh đang trở nên mù mịt hơn bao giờ hết. Từ vị thế là huyền thoại được chào đón nồng nhiệt khi trở về chốn xưa, CR7 ngày càng đánh mất hình ảnh vì những hành động thiếu chuyên nghiệp. Có lẽ, viễn cảnh cầu thủ sinh năm 1985 rời Man Utd thêm một lần nữa chỉ còn là vấn đề thời gian. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 08:09 21/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục