Ten Hag đã đúng khi ra quyết định tàn nhẫn với Phelan

21:21 Thứ bảy 28/05/2022

TinTheThao.com.vnDù sắp rời Man Utd nhưng trợ lý Mike Phelan vẫn để lại một vài gợi ý để Erik Ten Hag cải tổ đội bóng này.

 

Trợ lý Mike Phelan đã ký hợp đồng mới tại Manchester United vào tháng 10 năm ngoái, như một động thái mà giới chủ muốn ủng hộ Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Solskjaer và CLB đã chấm dứt vài tuần sau đó. 

Mike Phelan đang chỉ Ten Hag một số điều cần làm ngay tại OTF - Bóng Đá

 Phelan ra đi là chứng tỏ Man Utd dứt khoát một làm cách mạng.

Phần lớn "bộ sậu" của Solskjaer đã ra đi, nhưng Phelan vẫn được giữ lại, như một cách tri ân sau 20 cống hiến cho CLB. Dẫu vậy, từ lâu, người đàn ông này được cho không đến sân tập Carrington. 

HLV tạm quyền Ralf Rangnick cho biết: "Mike Phelan không theo dõi các buổi tập. Anh ấy cũng không làm điều đó khi Ole còn phụ trách. Nhưng anh ấy cũng là một phần của BHL."

Cánh tay phải một thời của Sir Alex Ferguson chỉ nhận chức vị trợ lý một cách "hữu danh vô thực" ở mùa giải này và sự xuất hiện của Erik Ten Hag càng đẩy nhanh cuộc cách mạng.

Theo tiết lộ của Manchester Evening News, Phelan chuẩn bị rời câu lạc bộ vào mùa hè này, cùng với đó trợ lý HLV Chris Armas, HLV phân tích Ewan Sharp và nhà tâm lý học thể thao Sascha Lense những người thuộc ê-kíp Rangnick.

Ba con người này ra đi quan trọng hơn chi tiết Phelan rời sân Old Trafford. Rangnick được cho không đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt Quỷ đỏ và các "bộ sậu" của ông cũng vậy. Thực tế, giới chủ người Mỹ đã bị sốc khi Rangnick bổ nhiệm Amas làm trợ lý HLV. Bởi Amas vừa bị sa thải tại Toronto sau trận thua đậm nhất lịch sử câu lạc bộ và trước đó, ông cũng bị New York Red Bulls cho thôi việc. 

Mike Phelan đang chỉ Ten Hag một số điều cần làm ngay tại OTF - Bóng Đá

 Ten Hag đã mang lại một luồng sinh khí mới tại Man Utd.

Dĩ nhiên, các cầu thủ Man Utd sẽ là những người chịu trách nhiệm cho mùa giải bết bát vừa qua. Song có một sự thật không thể chối cãi rằng họ không có nhiều động lực để cố gắng dưới sự dẫn dắt của Rangnick và BHL của ông. 

Giờ đây, Erik Ten Hag đã đến, đồng nghĩa nó sẽ rút ngắn quá trình cải tổ đội bóng. Ông là một HLV có triết lý rõ ràng và đã mang đến một ê-kíp hùng hậu, thực chất. Trợ lý Steve McClaren từng làm việc dưới trướng Sir Alex Ferguson trong giai đoạn 1999-2001. McClaren cũng từng có kinh nghiệm dẫn dắt tuyển Anh cũng như nhiều CLB khác ở Premier League. 

Trong tuần đầu tiên, như cách McClaren mô tả, Ten Hag đã mang đến một luồng gió mới ở Old Trafford. Ở hướng ngược lại, sự ra đi của Phelan và nhiều nhân vật trợ lý khác được xem là cách kết thúc một kỷ nguyên hỗn loạn, mất phương hướng, của các đời 4 đời HLV gần nhất.

(lược dịch từ M.E.N)

Ngọa Long | 20:51 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục