TBN từng cố biến Messi thành dân châu Âu

09:12 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Vicente del Bosque của tuyển Tây Ban Nha cho biết Messi đã có thể là dân Tây Ban Nha khi cầu thủ này sang đây tập luyện lúc còn trẻ.

Messi trong màu áo Barcelona. Ảnh: Internet.

Ngôi sao người Argentina tới châu Âu năm 13 tuổi. Anh tập luyện ở lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Khi đó, người Tây Ban Nha từng nỗ lực thay đổi quốc tịch của Messi vì nhận thấy tố chất đá bóng thiên bẩm. Thông tin này được HLV Vicente del Bosque tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn với Guardian.

"Có một nỗ lực thay đổi quốc tịch cho Messi, nhưng cầu thủ này đã kiên quyết chọn khoác áo ĐTQG Argetnina, nơi anh sinh ra và lớn lên. Messi là một hiện tượng khi ấy và chúng tôi không thể quay lưng giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra...," HLV Vicente del Bosque cho biết.

Dù vậy, tuyển Tây Ban Nha không có Messi chưa phải là thảm họa. Họ vẫn giành được chức vô địch EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012. Trong khi đó, Argentian của Messi chưa giành được danh hiệu lớn đáng kể nào trong một thập niên trở lại đây. Thành tích tốt nhất họ có được là Á quân World Cup 2014.

T.Y | 09:12 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục