Tại sao Zirkzee sẽ có giá ngang với Hojlund?

10:11 Thứ năm 22/02/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ mới nổi người Hà Lan có gì mà được câu lạc bộ chủ quản treo giá 75 triệu euro?

Bologna sẽ không sẵn sàng để ngôi sao số 1 Joshua Zirkzee ra đi với giá rẻ vào mùa hè tới, vì họ tin rằng anh phải có mức phí tương tự như Manchester United đã trả Atalanta cho Rasmus Hojlund. 

Zirkzee là một trong những bất ngờ trong mùa giải này trong đội hình của Thiago Motta. Anh ghi 9 bàn và cung cấp 4 đường kiến tạo sau 24 trận ở giải VĐQG mùa này. Thành tích của cựu cầu thủ Bayern Munich đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ hàng đầu, trong đó có AC Milan, Manchester United và Napoli.

Bologna sẽ xem xét những lời đề nghị Zirkzee vào mùa hè, nhưng chỉ khi họ nhận được một mức phí điên rồ giống như các đội bóng phải trả cho các tiền đạo trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây. Câu lạc bộ nước Ý đang giữ quan điểm cứng rắn trên bàn đàm phán. Trong khi Bayern Munich có điều khoản mua lại trị giá 40 triệu euro, họ dường như sẽ không kích hoạt nó khi đã có Harry Kane, mang lại cho Rossoblu một niềm tin vững chắc.

Chelsea join the race for Joshua Zirkzee - Bóng Đá

Zirkzee được đánh giá cao về mặt đóng góp lối chơi.

Cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan còn hợp đồng với câu lạc bộ đến tháng 6 năm 2026, giúp họ có thêm thời gian để ép giá các đối tác. Do đó, đại điện Serie A được cho là đang hy vọng nhận được mức phí tương tự hoặc nhiều hơn số tiền mà Manchester United đã trả cho Hojlund, 75 triệu euro cộng với khoảng 10 triệu euro phụ phí.

Xét những gì Zirkzee đã thể hiện ở mùa giải này, liệu có chính xác khi Bologna ra giá cao như vậy cho tiền đạo trẻ này?

Thời gian ra sân của tuyển thủ Hà Lan ở Serie A mùa này là 2006 phút, so với của Hojlund tại giải đấu hàng đầu nước Ý mùa trước là 1834 phút. 

Ở một số khía cạnh, hai tiền đạo trẻ có thông số khá giống nhau. Cả hai đều tạo ra số lượng đường kiến tạo trung bình khá tương đồng: 0,13 trên 90 phút cho cầu thủ người Hà Lan so với 0,10 của chân sút người Đan Mạch. Tổng số cú sút là 2,92 mỗi 90 phút thuộc về Zirkzee và 2,65 mỗi 90 phút cho Hojlund. Còn về các pha đi bóng qua người thành công, hai chân sút có thành tích lần lượt là 1,57 và 1,37 trong 1 trận đấu.

Quá đẳng cấp! Cú đúp sau 7 phút, Hojlund lập kỷ lục chưa từng có - Bóng Đá

 Hojlund thích hoạt động hẹp hơn.

Tuy nhiên, có một số khác biệt rõ ràng giữa Zirkzee và Hojlund. Trong khi cầu thủ của Bologna là một tiền đạo toàn diện, thực hiện nhiều đường chuyền và lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự hơn, thì cựu chân sút Atlanta lại hoạt động như một số chín truyền thống, là tâm điểm trong các cuộc tấn công của đội bóng với không gian tương đối hẹp.

Mặc dù rõ ràng rằng cặp đôi này được yêu cầu thi đấu theo những cách khác nhau trong hệ thống chiến thuật của mỗi câu lạc bộ, nhưng điều đó cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến giá trị thị trường của 2 dạng tiền đạo trung tâm khác nhau. Và liệu một cầu thủ có đóng góp nhiều cho lối chơi sẽ có giá hơn so với một chân sút chỉ "móc màn" trong vòng cấm hay không? Chỉ có thời gian mới đưa ra được câu trả lời.

Đăng Nguyễn | 09:13 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục