Tại sao Modric lại phải chuyển sang Chelsea?

18:08 Thứ sáu 13/01/2012

Robbie Keane khẳng định rằng Chelsea dù có sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tiền bạc từ phía ông chủ Roman Abramovich cũng không thể ‘cướp’ Modric từ tay Tottenham

Những thành công trong mùa giải năm nay của Tottenham có thể nói là gắn liền với phong độ của Luka Modric bởi nhạc trưởng của Spurs không những là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của đội bóng mà còn là người kiến tạo xuất sắc cho các đồng đội ghi bàn. Cũng vì thế mà Modric là một trong những tiền vệ được săn đón nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian qua, với Chelsea là đội tỏ ra nhiệt tình nhất.

Luka Modric- Ảnh Getty

Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Tottenham, Robbie Keane, người vừa mới gia nhập Aston Villa với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 7 tuần từ LA Galaxy, cho rằng Chelsea khó có thể mua được Modric từ Spurs bởi thời thế đã thay đổi. Trước đây, nguyên do duy nhất có thể khiến Modric rời Tottenham để đến với Chelsea là khát khao giành danh hiệu nhưng bây giờ “Gà trống” đang tiến phăng phăng đến ngôi vô địch Premier League khi chiếm giữ ngôi thứ 3, bỏ xa “The Blues” đến 8 điểm.

Trong tình thế hiện tại, Keane, từng có thời gian tập luyện cùng đội quân của HLV Harry Redknapp trước khi chuyển đến Midlands trong thời điểm MLS đang nghỉ thi đấu, cho rằng Roman Abramovich có cố gắng theo đuổi Modric thì cũng khó mà thành công. “Tôi đã xem xét việc Chelsea cố gắng có được Luka nhưng bây giờ rất khó để thuyết phục cậu ấy rời khỏi đó bởi Tottenham có vẻ như đang dần vượt qua đội bóng cùng thành phố”, Sports Mail dẫn lời Keane.

“Có nhiều cầu thủ hàng đầu trong đội hình của Spurs và họ luôn luôn muốn làm tốt hơn nữa. Harry đã làm việc với họ trong vài năm qua và họ có thể gắn kết cùng nhau để đi tới thành công. Và họ cũng có độ dày về lực lượng. Nếu nhìn vào màn trình diễn của họ trong 12 trận đấu gần đây thì có thể thấy Tottenham giống như một đội bóng đã gắn bó với nhau trong nhiều năm liền. Họ sẽ đe dọa danh hiệu Premier League mùa này, không còn nghi ngờ gì về điều đó”, cầu thủ thuộc biên chế của LA Galaxy cho biết thêm.

Keane khởi nghiệp ở Wolverhampton Wanderers. Năm 1999 suýt chút nữa anh gia nhập Aston Villa nhưng do khúc mắc trong phí chuyển nhượng nên sau đó Keane đã chuyển đến Coventry. Khi chuyển đến Aston Villa để đầu quân theo dạng cho mượn, chân sút sinh ra ở Dublin, Bắc Ireland cho biết anh không quan tâm đến những gì đã xảy ra trước đó và chỉ hy vọng CĐV của Villa sẽ ủng hộ mình hết mình.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục