Sunderland - Man City: Thắng sân khách thôi, Man City!

20:04 Chủ nhật 01/01/2012

Dù Man City vẫn đang dẫn đầu Premier League nhờ hơn M.U hiệu số bàn thắng bại nhưng phong độ trên sân khách gần đây của thầy trò HLV Roberto Mancini là một điều đáng bàn và họ hoàn toàn có thể tự đẩy mình vào thế khó nếu tiếp tục tái diễn tình trạng này.

Trong 3 lần gần nhất rời xa sân nhà Etihad, Man City đã hòa 2 trận (trước Liverpool và West Brom) và thua 1 (trước Chelsea) để rồi bị M.U san bằng khoảng cách 5 điểm. Trong đó, trận hòa gần đây nhất trước West Brom là lần đầu tiên trong mùa giải này, đội quân thiện chiến của Mancini không thể ghi bàn. Chính vì vậy, một chiến thắng trong chuyến làm khách tại sân The Light của Sunderland tối nay là một nhiệm vụ bắt buộc đối với Man City.

Thắng sân khách thôi, Man City! - Ảnh AP

Tin vui cho Man City trước trận đấu này là việc M.U bất ngờ thất bại với tỷ số 2-3 trước Blackburn ngay trên sân nhà Old Trafford. Điều này đồng nghĩa với việc cho dù Man City có thất bại trước Sunderland đi chăng nữa, họ vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng. Nhưng tất nhiên đây không phải là điều mà đội bóng áo Xanh mong muốn nhất là khi phong độ của Sunderland trên sân nhà của họ là không thật sự ấn tượng. Trong 6 trận gần nhất ở Premier League được chơi trên sân nhà, Sunderland chỉ thắng vỏn vẹn 1 lần.

Ngoài việc tìm kiếm một chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu, một vấn đề khác cho Mancini là thể lực của các học trò bởi 2 ngày sau trận đấu với Sunderland, Man City sẽ phải trở về sân nhà để tiếp đón Liverpool trong một trận cầu hứa hẹn sẽ rất khó khăn. May cho Man City là hàng thủ của họ đã đón chào sự trở lại của Micah Richards và Aleksandar Kolarov, những người đã ngồi ngoài trong trận hòa 0-0 với West Brom vì chấn thương.

Góc thống kê:

1 Sunderland mới thắng 1 trận trong 6 lần gần nhất được chơi trên sân nhà tại Premier League.

1 Sunderland cũng mới thắng được Man City vỏn vẹn 1 lần trong 12 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội ở Premier League. Trận thắng này diễn ra ở mùa giải năm ngoái.

27 “Mèo đen” đã để thủng lưới tới 27 bàn trong 12 trận gần nhất ở Premier League với Man City.

223 Sunderland đã để thủng lưới 223 bàn trong lịch sử đối đầu với Man City trên mọi mặt trận, và ghi được 194 bàn.

53 Man City đã ghi được 53 bàn ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

8 David Silva đang là chân chuyền số 1 Premier League mùa này với 8 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

0 Man City không thắng trong 3 chuyến làm khách gần nhất trước Liverpool, Chelsea và West Brom.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục