Sự tự tin thái quá khiến Arsenal trả giá

09:27 Thứ ba 18/04/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates lẽ ra đã có thể giành trọn 3 điểm tại London Stadium nếu họ chơi đúng sức.

 

Sự khởi đầu chậm chạp của West Ham United đã khiến họ phải hứng chịu những bàn thua chóng vánh trong cuộc chạm trán Arsenal.

Pháo thủ dễ dàng xuyên thủng mành lưới Lukasz Fabianski 2 lần khi trận đấu chỉ mới trôi qua vỏn vẹn 10 phút, theo đúng phong cách Mikel Arteta.

Chấm điểm Arsenal: - Bóng Đá

 Arsenal có khởi đầu như mơ trước West Ham.

Họ tấn công dồn dập, khiến đối thủ choáng ngợp và dễ dàng khai thác điểm yếu. Ở thời điểm đó, tất cả NHM đều nghĩ đến viễn cảnh Arsenal sẽ tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm với Man City.

Nhưng sự tự tin thái quá của dàn sao Pháo thủ đã khiến trận đấu trôi theo một kịch bản khác. Họ chơi như thể trận đấu sắp kết thúc, liên tục thực hiện những đường chuyền bóng ở khu vực giữa sân thay vì tiếp tục tạo ra áp lực.

Ở thời điểm đó, Arsenal thi triển thế trận tương tự như trong 30 phút đầu tại Anfield. Gabriel Jesus di chuyển giúp cho Pháo thủ có thêm sự kết nối ở hàng tiền vệ, nhưng điều đó lại khiến họ không thể kéo giãn hàng phòng ngự 4 người của West Ham như ban đầu.

Arsenal boss Mikel Arteta sets Thomas Partey injury return date after Aston Villa absence - Bóng Đá

 Sự chủ quan của Partey đã khiến Arsenal trả giá.

Vì vậy, dù không thể kiểm soát bóng trong hiệp một nhưng West Ham cũng chẳng chịu nhiều áp lực trước Arsenal. Có cảm giác như Pháo thủ đang xem trận đấu chỉ còn 10 phút nữa chứ không phải cả giờ đồng hồ.

Họ cầm bóng 73% trong 45 phút đầu tiên, nhưng chỉ có hai cú sút trúng đích, ghi bàn từ cả hai và hai cú sút chệch mục tiêu, so với West Ham có hai cú sút trúng đích và hai cú sút trúng đích, 7 pha dứt điểm thiếu chính xác.

Sự tự tin thái quá cuối cùng cũng khiến Pháo thủ trả giá, khi Thomas Partey chủ quan trong pha xử lý bóng trước vòng cấm và bị Declan Rice ngăn chặn, dẫn đến quả 11 mét sau đó.

Kể từ thời điểm này, một Pháo thủ tự tin đã nhanh chóng trở thành tập thể hoảng loạn. 

Họ đã không làm tốt những điều cơ bản và việc nhận bàn thua đầu tiên đã dẫn đến một màn trình diễn thiếu mạch lạc trong 20 phút đầu hiệp hai.

Cú đá 11 m hỏng của Saka có thể khiến Arsenal trả giá - Bóng Đá

 Khoảnh khắc đáng quên của Saka.

Arsenal đứng trước cơ hội để sốc lại tinh thần với quả phạt đền ở phút 52. Nhưng Bukayo Saka thậm chí còn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Chỉ hai phút sau, West Ham ghi bàn thắng quân bình tỷ số đồng thời biến sự tự tin của Pháo thủ trở thành nỗi sợ.

Khi bầu không khí cuồng nhiệt đã trở lại tại London Stadium, Arsenal hầu như không thể tạo ra được cơ hội đáng kể về phía khung thành West Ham. Cứ thế trận đấu khép lại với một kết quả mà bất kỳ The Gooners nào cũng cảm thấy thất vọng.

Arsenal đã phải trả giá bởi sự chủ quan của họ. Có vẻ như việc chiếm lợi thế dễ dàng đã khiến cho họ đánh mất sự tập trung và tôn chỉ mỗi trận đấu đều là một trận chung kết mà HLV Mikel Arteta thường xuyên đề cập.

Trận hòa này chẳng khác nào thất bại trong bối cảnh Man City vẫn đang nối dài mạch thắng. Giờ đây, Pháo thủ sẽ không được phép sẩy chân bất kỳ trận đấu nào khác, bởi trên thực tế, dù gác The Citizens 4 điểm nhưng họ đã chơi nhiều hơn 1 trận và còn cuộc đối đầu trực tiếp với các nhà ĐKVĐ diễn ra vào cuối tháng 4.

Trường Sơn | 08:57 18/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục