Sự hồi sinh khiến Pochettino bối rối

14:08 Thứ năm 21/12/2023

TinTheThao.com.vnHLV Mauricio Pochettino chứng kiến sự hồi sinh bất ngờ và điều đó tạo ra cuộc cạnh tranh lớn tại khu trung tuyến.

Từng được cho sẽ rời Chelsea vào hè 2023, nhưng Conor Gallagher sau cùng vẫn ở lại. Anh tiếp tục dính vào tin đồn chia tay sân Stamford Bridge ở chợ đông 2024 trong bối cảnh chỉ còn 18 tháng hợp đồng với CLB chủ quản.

Các chủ sở hữu người Mỹ của Chelsea đang tìm cách gây quỹ để tuân thủ Luật công bằng tài chính sau khoản chi tiêu trị giá 1 tỷ bảng. Các báo cáo cho thấy The Blues sẵn sàng bán Gallagher nếu họ nhận được đề nghị từ 35 triệu bảng trở lên. Nhưng số liệu thống kê cho mùa giải này chứng minh đó có thể là một sai lầm nghiêm trọng nếu Chelsea thực sự tống khứ "gà nhà" của mình.

Sự hồi sinh khiến Pochettino bối rối - Bóng Đá

 Gallagher chuyển mình ở mùa giải nay.

Mặc dù phải cạnh tranh với hai trong số những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, Gallagher đang thống trị hầu hết mọi hạng mục cần thiết của một tiền vệ. Không nghi ngờ gì về nền tảng thể lực của cầu thủ sinh năm 2000. 

Anh cùng Enzo Fernandez và Moises Caicedo có số trận thi đấu gần tương tự nhau, nhưng Gallagher lại thi đấu nhiều hơn Enzo 200 phút và nhiều hơn Caicedo 230 phút. Bộ đôi người Nam Mỹ cũng chưa có một pha kiến tạo nào, nhưng Gallagher đã sở hữu 4 đường chuyền dọn cỗ tính đến lúc này của mùa giải.

Về số cơ hội được tạo ra, tiền vệ người Anh có nhiều hơn 3 lần tạo cơ hội so với 24 của Enzo. Đáng chú ý, 21 lần tạo cơ hội của Gallagher đến từ các tình huống bóng sống. Ngoài ra, trình độ kỹ thuật chuyền bóng của anh thậm chí còn ấn tượng hơn.

Anh dẫn đầu ở khoản những đường chuyền được thực hiện. Độ chính xác của chúng là đáng nể với tỷ lệ thành công chạm mốc 91,87%. Tuy nhiên, chính phẩm chất thi dấu cần cù, năng nổ tắc bóng và chăm hoạt động mới là thứ biến Gallagher thành ngôi sao quan trọng của Chelsea.

Trong khi Caicedo thực hiện 31 pha tắc bóng và Enzo có 35 nỗ lực tắc bóng thì Gallagher có 54 tình huống tắc bóng, với 32 trong số đó thành công. Chàng trai Cobham cũng đã giành được quyền kiểm soát bóng 126 lần, trong khi cái tên tiếp cận gần nhất là Caicedo chạm mốc 88 lần. 25 trong số những pha tắc bóng ấy đến ở 1/3 sân cuối cùng, điều chỉ ra Gallagher là một phần không thể thiếu trong lối chơi pressing tầm cao của Pochettino.

Sự hồi sinh khiến Pochettino bối rối - Bóng Đá

 Xét ở mặt thống kê, Enzo hay Caicedo kém ấn tượng hơn hẳn Gallagher.

Cuối cùng, Gallagher thậm chí còn thực hiện thành công 24 trong số 37 lần rê bóng, vượt xa con số 11 trong 24 lần của Fernandez.  Hạng mục duy nhất cầu thủ 23 tuổi kém Enzo là bàn thắng. Gallagher vẫn chưa sút trúng đích ở mùa giải này.

Với những sự nổi bật trong các hạng mục vừa nêu, Gallagher mang lại bài toán khó cho Pochettino. Sự hồi sinh bất ngờ của cậu học trò dẫn đến cuộc chiến khốc liệt ở hàng tiền vệ trong bối cảnh Cole Palmer có thể di chuyển vào trung tâm và Christopher Nkunku vừa tái xuất sau chấn thương.

Việc xếp ai đá chính trong thời gian tới sẽ gây đau đầu nhưng đó là một cơn đau mà bất cứ HLV nào cũng mong muốn.

Lữ Phong | 13:10 21/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục