Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 9) - Detroit Pistons

08:38 Thứ hai 09/09/2013

Hãy nhìn qua đội hình của Detroit Pistons mùa trước , không một ai dám nói rằng họ sẽ làm tốt hơn ở mùa sau , cho dù họ đã đưa về hai bản hợp đồng bom tấn là Josh Smith và Brandon Jennings

Kết quả mùa trước: 29-53 ( Đứng thứ 11 ở giải phía Đông , Đứng thứ 23 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 31-51
Cầu thủ quan trọng ra đi: PG Jose Calderon , PF Jason Maxiell
Cầu thủ mới đến: PF Josh Smith , PG Chauncey Billups , SG Caldwell-Pope , PF Tony Mitchell , PG Brandon Jennings , PG Peyton Siva , C Josh Harrellson , SF Luigi Datome.

Hãy nhìn qua đội hình của Detroit Pistons mùa trước , không một ai dám nói rằng họ sẽ làm tốt hơn ở mùa sau , cho dù họ đã đưa về hai bản hợp đồng bom tấn là Josh Smith và Brandon Jennings. Và đây là lí do :

Họ thiếu một tay ném thượng hạng , cho dù họ có SG Caldwell-Pope từ Draft 2013 để lấp vào khoảng trống này (nhưng hãy tưởng tượng một đội bóng có Smith , Drummond , Monroe ở trên sân giống như đang có một đội hình toàn những viên gạch )

Thật là tuyệt vời khi Chauncey Billups quay trở lại đội bóng mà anh đã từng dành được rất nhiều thành công , nhưng hậu vệ này đã 36 tuổi và dễ dính chấn thương như kiểu mùa trước là một ví dụ.

Rodney Stuckey , vận động viên mà được rất nhiều CĐV Pistons trông đợi sẽ toả sáng mùa trước nhưng cuối cùng thì chỉ có 2 chữ : “Thất Vọng“ , anh không thể tìm được cảm giác ném bóng của mình và không phối hợp tấn công tốt với các đồng đội . (Jennings là người đáng giá nhất cho đến lúc này ở vị trí PG)

Pistons vẫn phải trả tiền lương quá cao cho Charlie Villanueva (8,58 triệu $ / mùa ) , họ đã không thể tìm được một cầu thủ nào yêu cầu tiền lương rẻ hơn VĐV kia trong mùa chuyển nhượng.

Ông chủ Tom Gores còn nhiều việc phải làm với đội bóng.

Ngoại trừ các khó khăn kia , Pistons đang có một lứa vẫn động viên trẻ đầy tài năng . Một trong số đó là Andre Drummond. Mới có 19 tuổi nhưng trung phong này đã cao 7”00’ và nặng 280-pound , là người được chú ý nhất ở Summer League mùa trước . Nhưng thật đáng tiếc , anh không giỏi ném nhảy và chỉ thực hiện thành công 37 % ném phạt. Nếu như anh có thể sửa chữa lỗi ném bóng của anh và buộc cầu thương đối phương không sử dụng chiến thuật “ Hack – a – Shaq “ với anh , thì anh sẽ có một mùa giải đáng ghi nhớ vào năm sau.

Greg Monroe cũng là một cái tên sáng giá trong đội hình của Pistons. Được lựa chọn ở vòng 1 Draft 2010 , Monroe đã thể hiện một bộ mặt tốt trong mùa giải đầu tiên tại NBA. Năm ngoái , anh ghi được trung bình là 16 điểm/trận và 10 lần bắt bóng bật bảng/trận , anh sẽ cuốn các trung phong khác vào lối chơi thể lực sở trường của mình.

Nếu như Drummond và Monroe có thể kết hợp được thì họ sẽ tạo ra một nỗi khiếp sợ mới với các đội bóng khác giống như cách mà bộ đôi Ben/Rasheed Wallace từng tạo ra.

Họ có thể kết hợp thành một cặp.

Với thế hệ Draft năm nay thì Caldwell-Pope là người được chú ý hơn cả. SG này là một tay ném đáng sợ ở khu vực 3 điểm , ném trúng 7 quả 3 điểm/trận khi còn học ĐH Georgia. Anh có khả năng tự tạo khoảng trống ném cho riêng mình hay tấn công rổ bằng kỹ thuật dẫn bóng điêu luyện , làm cho anh trở thành một vũ khí chết chóc nếu như khả năng của được phát huy đúng tác dụng.

Những thế hệ mới.

Nhưng hãy cẩn thận vì có một số các tân binh từ Draft được tâng bốc trước khi bắt đầu mùa giải đầu tiên nhưng vào mùa giải chỉ là sự thất vọng tràn trề (ví dụ như Kwame Brown) , cho nên đây là thời điểm quá sớm để nói rằng Caldwell-Pope sẽ toả sáng ở mùa đầu tiên , nhưng dù gì thì không thể phủ nhận anh sẽ là một vđv tài năng .

Đây sẽ là bản hợp đồng tốt hay là tệ hại ???

Đừng quá tin tưởng rằng Pistons có thể làm một điều gì đó quá khủng trong mùa giải sau , nhưng họ đang sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng trong tay để xây dựng đội bóng trong một tương lai gần.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục