Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 16) - Memphis Grizzlies

09:32 Thứ tư 25/09/2013

Grizzlies có một mùa chuyển nhượng khá tẻ nhạt , sự thật từ khi mở cửa thị trường chuyển nhượng, họ mới chỉ kí hai bản hợp đồng chất lượng. Tuy vậy , vẫn với lực lượng của mùa trước, Grizzlies hoàn toàn có thể thắng trên 50 trận và kết thúc regular season ở vị trí thứ 4 hoặc 5.

Kết quả mùa trước: 56-26 ( Đứng thứ 5 ở giải phía Tây , Đứng thứ 6 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 54-28
Cầu thủ quan trọng ra đi: Không có ai
Cầu thủ mới đến: SF/SG Mike Miller , PF/C Willie Reed , C Kosta Koufos , PG/SG Nick Calathes.

Việc có được Mike Miller chắc chắn sẽ giúp Grizzlies cải thiện được thêm ở khả năng ném 3 điểm (mùa trước đứng cuối bảng về số lần thực hiện ném 3 điểm). Miller là một tay ném luôn chứng minh được đẳng cấp của mình từ khu vực 3 điểm khi còn thi đấu cho Heat và T-Wolves. Miller sẽ tăng thêm số lần thực hiện ném 3 điểm trong một trận cho Memphis và tác động tích cực đến thành tích của cả đội. Thêm một điều tốt nữa là Miller sẽ chắc chắn gia tăng thêm sức mạnh cho hàng phòng ngự khi anh thi đấu trên sân. Mặc dù cựu cầu thủ Heat đã 33 tuổi , Miller vẫn còn mang trong mình khả năng của một tay ném sát thủ và một tay bắt bóng bật bảng cừ khôi. Mike sẽ là một sự đóng góp hoàn hảo cho đội bóng phòng ngự tốt nhất mùa trước.

Mike Miller trong màu áo Heat.

Nói đến phòng ngự , việc kí lại hợp đồng với Tony Allen là một điều cực kỳ quan trọng giúp Grizzlies lại thống trị bảng xếp hạng đội bóng phòng ngự hay nhất mùa sau , chắc chắn là vậy. Anh này đáng được xem xét là một trong ba cầu thủ phòng ngự hay nhất mùa trước , Allen mang trong mình lối chơi thể lực , anh cũng là người mà có thể bẻ gãy được các đường tấn công cánh của các đội bóng tại NBA. Cựu cầu thủ Celtics cũng dẫn đầu đội về khả năng cướp bóng (2 lần/trận) và bắt bóng bật bảng với gần 7 lần/trận nếu sung sức (thật ấn tượng khi biết rằng anh chơi ở vị trí hậu vệ). Cùng với khả năng phòng thủ trời phú , khả năng tấn công của Tony cũng khá ấn tượng với gần 9 điểm/trận.

Tony Allen là một hiện tượng mới của giải.

Ngoài ra , Grizzlies vẫn còn sự phục vụ của Marc Gasol – em trai của Paul Gasol – trong đội hình mùa sau cùng với Zach Randolph , họ sẽ trở thành hai pháo đài bất khả xâm phạm dưới bảng rổ. Cả hai cũng là những tay ném tầm trung khá tại giải. PG Mike Conley cũng gây ấn tượng với lối chơi của mình tại postseason trước và các CĐV Memphis đang có những kì vọng khá cao đối với anh này. Một hậu vệ thuận hai tay , Conley ghi những cú floater đầy nguy hiểm giống như Tony Parker , ngoài ra kĩ năng chuyền của cầu thủ này thì vẫn đang được cải thiện qua từng mùa giải..

Khó mà có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Grizzlies bởi chốt chặn cuối cùng của họ là bộ đôi này.

Với những Tayshaun Prince đầy kinh nghiệm , Marc Gasol bất khả xâm phạm hay Jerryd Bayless đầy sức trẻ , bạn sẽ không bao giờ biết Grizzlies sẽ còn mạnh đến nhường nào. Nhưng bạn biết đó họ đang mạnh.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục