Song sát Daniel Theis - Dennis Schroder đưa Đức vào tứ kết EuroBasket

02:25 Chủ nhật 10/09/2017

TinTheThao.com.vnBộ đôi Daniel Theis và Dennis Schroder góp công lớn giúp đội tuyển bóng rổ Đức giành chiến thắng kịch tính 84-81 trước Pháp để qua đó tiến vào vòng tứ kết EuroBasket 2017

Pháp mới là đội tuyển có sự khởi đầu ấn tượng hơn. Trong khi tuyển bóng rổ Đức vẫn loay hoay với việc tìm cách xâm nhập khu vực dưới rổ thì những tình huống ghi điểm của Boris Diaw, Thomas Heurtel đã giúp những chú gà trống Gô-loa tạo ra khoảng cách 10 điểm nhiều hơn 14-4 chỉ sau hơn 6 phút thi đấu. Nhận thấy tình hình bất lợi, HLV Chris Fleming buộc phải sử dụng quyền hội ý trước khi tung Daniel Theis vào sân. Dù vậy đội tuyển Đức cũng chỉ có thể kết thúc hiệp đấu đầu tiên với 9 điểm kém hơn 10-19.

Phap-Duc-1

 Đội tuyển Pháp đã khởi đầu tốt hơn.

Thế trận của hiệp đấu thứ hai đã tốt hơn cho các học trò của HLV Chris Fleming, hiệu suất ghi điểm được cải thiện nhờ các những cú ném ba điểm chuẩn xác của Lucca Staiger. Nhưng quan trọng hơn là sự xuất sắc của bộ đôi Daniel Theis và Dennis Schroder. Tuy vậy lợi thế dẫn điểm vẫn thuộc về tuyển Pháp sau các tình huống ghi điểm của Boris Diaw, Kevin Seraphin, Evan Fournier,... 40-34 nghiêng về các học trò của HLV Vincent Collet là tỷ số của hiệp đấu thứ hai.

Phap-Duc-2

 Nhưng hết Daniel Theis...

Trở lại sau quãng nghĩ giữa game, tuyển Đức tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Pháp. Dù hiệu suất của những tình huống ba điểm không tốt, nhưng việc tận dụng tốt các quả ném phạt đã giúp cỗ xe tăng Đức san bằng tỷ số 51-51 ở -3 phút 25. Dù sau đó Joffrey Lauvergne và Evan Fournier đưa Pháp vượt lên dẫn 53-51 rồi 56-53. Nhưng pha lên rổ ở -6 giây của Dennis Schroder đã khiến cách biệt giữa hai đội chỉ còn là 1 điểm 55-56 trước khi bước vào hiệp đấu quyết định.

Phap-Duc-3

 Đến Dennis Schroder giúp tuyển Đức vượt lên ở những thời điểm quyết định.

Đội tuyển Đức và Pháp đã cho khán giả có mặt có mặt tại nhà thi đấu Sinan Erdem Dome một hiệp bốn đầy hấp dẫn và kịch tính. 5 tình huống ba điểm thành công liên tiếp của Maodo Lo, Lucca Staiger, Danilo Barthel, Daniel Theis, Robin Benzing giúp đoàn quân của HLV Chris Fleming vượt lên dẫn 70-65 chỉ sau hơn nửa thời gian của hiệp đấu. Không dễ chấp nhận thất bại, đội tuyển Pháp cũng có những tình huống đáp trả đầy sức nặng. Evan Fournier có một hiệp đấu cực kỳ xuất sắc với 17 điểm cá nhân trong đó có 3/4 quả bắn ba thành công góp phần giúp tuyển Pháp rút ngắn cách biệt xuống còn chỉ 1 điểm khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 giây là kết thúc. Tuy nhiên quãng thời gian ít ỏi là không đủ để các học trò của HLV Vincent Collet tạo nên sự khác biệt. Robin Benzing ấn định chiến thắng 84-81 sau hai tình huống ném phạt thành công ở -6 giây trước khi Nando De Colo tung cú ném ba điểm không chuẩn xác kết thúc trận đấu.

Phap-Duc-4

 Những nỗ lực như của Evan Fournier ở những phút cuối là quá muộn màng.

Với chiến thắng này, đội tuyển Đức đã giành quyền vào vòng tứ kết EuroBasket 2017. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Còn với tuyển Pháp họ đã không thể lập lại thành tích hạng ba ở giải châu Âu kỳ trước. Đây cũng là thành tích kém nhất của họ kể từ năm 1999 tới nay. Trong 9 kỳ EuroBasket gần nhất, Pháp luôn tiến vào vòng tứ kết với một lần lên ngôi năm 2013, một lần giành HCB và hai HCĐ.

Phap-Duc-5

 Niềm vui chiến thắng của người Đức.

Trong chiến thắng của đội tuyển bóng rổ Đức, góp công lớn nhất là Daniel Theis với 22 điểm cá nhân, 7 kiến tạo. Trong khi đó người đồng đội Dennis Schroder cũng góp 21 điểm, 8 kiến tạo và 4 rebound. Cái tên ấn tượng nhất bên phía tuyển Pháp là Evan Fournier với 27 điểm cá nhân, 3 rebound, 2 kiến tạo.

Một số kết quả đáng chú ý khác trong ngày thi đấu hôm nay. Slovenia thắng dễ Ukraine với tỷ số 79-55. Italia đánh bại Phần Lan với tỷ số 70-57. Trong khi Hy Lạp bất ngờ hạ gục Lithuania với tỷ số 77-64.

Video tổng hợp trận Đức vs Pháp:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:25 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục