Tân binh tỏa sáng, Saigon Heat thắng nhọc Thang Long Warriors

22:51 Thứ bảy 09/09/2017

TinTheThao.com.vnSaigon Heat đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng kịch tính 86-78 trước tân binh VBA Thang Long Warriors tại game đấu tối 09/09 ở nhà thi đấu trường quốc tế Canada CIS.

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu CIS của Saigon Heat, nhưng chính các vị khách Thang Long Warriors mới là đội có khởi đầu tốt hơn. Nguyễn Xuân Quốc và Justin Young giúp cho các chiến binh thủ đô vươn lên dẫn 26-12 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Hill-Jaywuan-1

 Jaywuan Hill góp phần giúp Thang Long Warriors thể hiện sự lấn lướt ở nửa đầu game đấu. Ảnh: Duy Anh.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Saigon Heat đã vùng lên mạnh mẽ dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà. Huỳnh Hải, Việt Arnold và Lê Ngọc Tú liên tục có những tình huống ba điểm chính xác để giúp đoàn quân của HLV David Singleton thu ngắn cách biệt. Dù vậy Thang Long Warriors vẫn duy trì lợi thế dẫn điểm nhờ khả năng cơ động đáng kinh ngạc của ngoại binh Jaywuan Hill. Hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game với tỷ số 43-38 nghiêng về các vị khách thủ đô.

Trở lại sau thời gian nghỉ giải lao, Saigon Heat vẫn thể hiện một lối chơi tấn công tốc độ và đầy sự hiệu quả. Ngược lại Thang Long Warriors tỏ ra khá bị động, và không có nhiều phương án phòng thủ hữu hiệu. Chỉ trong 30 giây cuối cùng của hiệp đấu, Đội trưởng Việt Arnold đã ghi tới 5 điểm để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 65-60.

Saigon-Thang-Long-2

 Bản lĩnh đã giúp Saigon Heat vượt lên ở những thời điểm quan trọng. Ảnh: Duy Anh.

Những phút đầu hiệp cuối, Thang Long Warriors gây sức ép mạnh mẽ lên bảng rổ của Saigon Heat. Sau khi khiến Phạm Duy Hậu và Việt Arnold của Saigon Heat phải rời sân vì phạm 5 lỗi cá nhân. Ryan Lê giúp đội khách quân bình tỷ số 76-76 bằng một pha bắn ba vô cùng đẹp mắt. Thế nhưng một lần nữa bản lĩnh và kinh nghiệm của Saigon Heat đã lên tiếng ở những thời điểm quyết định. Lần lượt Darius Lewis, Lê Ngọc Tú và Huỳnh Hải ghi những điểm số quan trọng và khiến mọi nỗ lực của “các chiến binh khủng long” đều trở thành công cốc. Kết quả, Saigon Heat nở nụ cười cuối cùng với chiến thắng 86 – 78 trước đối thủ Thang Long Warriors.

Nhìn chung, Saigon Heat đã có một trận đấu khá tốt. Những ngôi sao trong đội hình vẫn thể hiện được tài năng và bản lĩnh. Darius Lewis với 21 điểm, 21 rebound, 5 kiến tạo và 4 steal được bình chọn là MVP của game. Việt Arnold, Huỳnh Hải, Duy Hậu đều để lại những ấn tượng nhất định. Nhưng đáng kể nhất là Lê Ngọc Tú, tân binh của Saigon Heat đã có tới 23 điểm trong đó 3/3 cú ném 3 thành công. Chiến thắng này cũng là sự khẳng định cho tham vọng của đoàn quân HLV David Singleton ở mùa giải VBA 2017.

Saigon-Thang-Long-3

 Lê Ngọc Tú có màn ra mắt Saigon Heat khá ấn tượng tại VBA 2017. Ảnh: Duy Anh.

Về phần Thang Long Warriors, thất bại này đã dạy cho họ được nhiều điều. Trước một đối thủ “cứng cựa” và giàu bản lĩnh hơn hẳn như Saigon Heat, “các chiến binh khủng long” đã tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm chiến thắng. Có một khởi đầu rất tốt khi liên tục vượt lên dẫn trước trong hai hiệp đấu đầu tiên nhưng họ lại gục ngã đáng tiếc trong hai hiệp cuối cùng. Các ngôi sao đã tung hoành trong trận trước như Jaywuan Hill hay Justin Young tỏ ra bất lực trong việc vượt qua “bức tường phòng ngự” Darius Lewis. Cùng với đó, các nội binh Tô Quang Trung, Nguyễn Văn Hùng cũng thi đấu khá mờ nhạt. Nếu muốn tiến xa ở mùa giải đầu tiên của mình, Thang Long Warriors còn rất nhiều việc phải làm.

LEADERS BOARD – DANH SÁCH CÁC CẦU THỦ ĐỨNG ĐẦU THEO CÁC CHỈ SỐ

Saigon-Thang-Long-4

 

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:30 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục