Sông Lam Nghệ An: Hơn cả một chiến thắng

19:28 Thứ ba 02/07/2013

SLNA bước vào trận đấu với ĐTLA ở vòng 14 với mệnh lệnh buộc phải thắng bằng mọi giá. Đã sáu vòng trôi qua mà thầy trò HLV Hữu Thắng chưa biết đến hai từ chiến thắng. Các CĐV nhiệt thành của đội bóng xứ Nghệ đang chờ một diện mạo mới từ đội bóng con cưng của mình

Sân Vinh chiều Chủ Nhật không còn đông như những vòng đầu tiên nữa bởi phong độ thi đấu sa sút của Trọng Hoàng và các đồng đội. Thế nhưng số lượng khán giả tuy giảm nhưng cũng đủ làm cho các đội khách “khiếp sợ”.

Sau chuỗi thành tích không thể tệ hại hơn, các cầu thủ đang muốn lấy lại hình ảnh mình trong mắt NHM quê nhà. Với những thay đỗi về đội hình xuất phát, Hữu Thắng đã mang đến sự khác biệt cho đội bóng.

Công Vinh và các đồng đội hủy diệt ĐTLA. Ảnh: Internet.

Quang Tình và Phi Sơn được đá chính ngay từ đầu, Công Vinh được đôn lên đá ở vị trí tiền đạo cùng Kavin. Chính sự thay đổi ấy đã mang đến những bước đột phá trong lối chơi của nhà cựu vô địch V-League. Việc đội chủ sân Vinh nhấn chìm ĐTLA bằng một “cơn mưa gôn” 8-0 đã mình chứng cho sự thay đổi chiến thuật của HLV Hữu Thắng là hoàn toàn chính xác.

Thắng để phá bỏ sức ép và trở lại cuộc đua

Việc 6 trận không thắng đã khiến cho các cầu thủ SLNA bị rất nhiều sức ép, từ NHM cho đến búa rìu dư luận. Vì thế mà trận thắng trước đối thủ bét bảng Long An đã phần nào cởi bỏ được những sức ép đang đè nặng lên đội chân của các cầu thủ xứ Nghệ. Ngoài ra 3 điểm có được cũng giúp cho SLNA đòi lại ngôi đầu bảng sau 2 vòng bị đánh cắp. Tất nhiên nó sẽ khiến cho cuộc đua đến nôi vô địch năm nay them phần hấp dẫn.

Trọng Hoàng và sự trở lại ngọt ngào

Chuỗi 6 trận không thắng cũng khiến cho dự luận và NHM hoài nghi về tấm băng đội trưởng mà Trọng Hoàng đang đeo. Những trận qua là những trận thực sự đáng quên của cầu thủ mang áo số 9 này. Anh thi đấu khá mờ nhát, không đóng góp gì cho đội bóng. Những lần bị thay ra giữa hiệp hai, Hoàng “bò” buồn không thể tả nổi.

Nhưng trận đấu vừa qua TH9 đã trở lại chính mình khi thi đấu chói sáng và đóng góp 1 cú đúp giúp đội nhà đại thắng. Nhìn đội trưởng SLNA vui mừng khôn xiết trước bàn thắng vừa ghi được dủ để hiểu anh đã chờ giây phút này lâu lắm rồi Hi vọng sau khi giải tỏa áp lực, gánh nặng thì Trọng Hoàng sẽ thi đấu tốt, dẫn dắt con tàu mang tên SLNA đến bờ chiến thắng.

CĐV SLNA: Và con tim đã vui trở lại

Các CĐV SLNA vui mừng khôn xiết trước trận đại thắng. Ảnh: Internet.

Có lẽ NHM đội bóng xứ Nghệ sẽ không thể nào quên trận đấu vừa qua, họ quá sung sướng và hạnh phúc. Lâu lắm rồi khán giả SLNA mới sống trong những giây phút ngọt ngào như thế.

Đã 6 trận không được cất bài ca chiến thắng thì tới vòng này, các CĐV quê Bác đã có thể hò reo, hát lên những bài ca chúc mừng đội bóng. Thật là tuyệt vời, cơn mưa gôn trút vào lưới Gạch là món quà không thể ngọt ngào hơn mà các cầu thủ dành tặng cho họ, những người luôn dõi theo bước chân các cầu thủ cho dù những lúc khó khăn nhất. Các CĐV xứ Nghệ đang say trong hương vị của chiến thắng.

Một trận đấu mà Hữu Thắng và các học trò đã thu về rất nhiều kết quả. Hi vọng với chiến thắng ấy sẽ là cú hích, là động lực giúp cho đội bóng SLNA thi đấu tốt trong những trận còn lại của V-League mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục