Soi chi tiết Suzuki GSX150 Bandit – Chiếc naked bike đáng cân nhắc trong phân khúc côn tay 150cc

02:11 Thứ ba 02/04/2019

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm 2019, Suzuki GSX150 Bandit là lựa chọn mới mẻ phân khúc xe côn tay thể thao của Suzuki, cùng với mẫu GSX-R150 và GSX-S150 đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay với kiểu dáng thiết kế hài hòa nam tính, vận hành linh hoạt.

NGOẠI HÌNH THU HÚT
Là đàn em của GSX-S150, nhưng GSX150 Bandit nổi bật hơn với bộ yên liền, yên sau được hạ thấp cùng tư thế lái khá thư thái, mang lại cảm giác thoải mái khi đi đường trường cho cả người lái lẫn bạn đồng hành phía sau.

Ngoại hình Suzuki GSX150 Bandit có nhiều sự thay đổi thu hút, mạnh mẽ nhưng không quá nổi loạn.

Thân xe GSX150 Bandit với cấu trúc hình kim cương, kết hợp cùng dàn áo thiết kế khí động học, điểm nhấn là phần yếm hai bên (vai bình xăng) mang đến kiểu dáng mạnh mẽ.

1

 

Bình xăng của mẫu naked-bike này có dung tích lên đến 11 lít, khá tiện dụng cho những chuyến đi xa. Trọng lượng của xe là 135kg giúp việc di chuyển xe linh hoạt hơn. Đi kèm xe là hệ thống thắng dĩa trên cả 2 bánh. Cả 2 bánh trước và sau đều sử dụng vành nan chấu chữ Y kích thước 17 inch và được đúc toàn bộ. lốp trước và sau của xe có kích cỡ lần lượt là 90/80-17M/C 46P và 130/70-17M/C 62P.

Phía trên, GSX150 Bandit được trang bị ghi đông cao, độ rộng vừa phải – thiết kế thường thấy trên những mẫu naked-bike, mang đến góc lái linh hoạt cho xe, phù hợp với đi chuyển trong thành phố, ví dụ như thành phố Hồ Chí Minh với nhiều ngõ hẻm chằng chịt, đan xen lẫn nhau.

2

 

GSX150 Bandit sử dụng đồng hồ dạng kỹ thuật số với màn hình LCD toàn phần thể hiện các thông số: Vòng tua máy, tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường… kèm theo là 7 đèn báo được chia đều ở 2 bên khá hợp lý, khiến người lái dễ dàng kiểm soát các thông số của chiếc xe khi đang lái.

Phần yên xe cùng đuôi xe là một trong những khác biệt lớn dễ nhận thấy của GSX150 Bandit. Theo đó, phần yên mới của GSX150 Bandit nối liền cho cảm giác ngồi lái thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Điều này tạo sự dễ chịu khi di chuyển đường dài, giúp người đồng hành luôn dễ chịu trên suốt chuyến đi. Sự thay đổi này cho thấy được Suzuki có sự tinh tế, tập trung vào cả hai vị trí ngồi trên xe, hướng đến sự tiện dụng của người ngồi xe chứ không đơn thuần là kiểu dáng thể thao như trước nữa. Thiết kế đuôi và yên mới cũng giúp người ngồi sau trên xe dễ dàng lên xuống xe, có cảm giác thoải mái và ít bị bắn bùn khi đi đường lầy lội.

3

 

ĐỘNG CƠ VÀ HỆ THỐNG GIẢM XÓC, PHANH ẤN TƯỢNG
 
Cũng giống như người anh em GSX-S150, Suzuki GSX150 Bandit được trang bị khối động cơ 147cc, xy-lanh đơn, 4 xupap nạp xả và hai trục cam (máy DOHC), phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 18,9 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Thông số này cho thấy đây là khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối hiện nay. (Yamaha TFX mạnh 15,1 mã lực; Honda CB Hornet 160R mạnh 16,3 mã lực).

4

 

Hệ thống giảm xóc của GSX150 Bandit tương tự như anh em GSX-S150, với phuộc trước sau thương hiệu Showa – thương hiệu phuộc rất phổ biến, được nhiều hãng xe máy lựa chọn trang bị cho những sản phẩm của mình. Suzuki GSX150 Bandit được trang bị lốp trước/sau với thông số lần lượt 90/80-17M/C 46P và 90/80-17M/C 46P.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe là loại phanh đĩa cho cả trước và sau, trong đó phía trước được trang bị kẹp phanh Bybre (thương hiệu con của Brembo), 2-piston và kẹp phanh hiệu Tokico 1-piston phía sau.

5

 

CẢM GIÁC LÁI THỂ THAO DANH TIẾNG SUZUKI
Trải nghiệm thực tế cho thấy khối động cơ của Suzuki GSX150 Bandit có đặc tính vận hành mạnh mẽ và khá bốc, thậm chí khi đi 2 người. Điều này mang đến khả năng bứt tốc cho xe, giúp người lái tự tin hơn trong những tình huống cụ thể cần phải vượt xe phía trước. Khối động cơ này kết hợp với truyền động côn tay, 6 cấp số được thiết kế với dải rộng, giúp cho thao tác sang số dễ dàng hơn, không cần thiết phải lên/xuống số liên tục. Đây có thể nói là điểm cộng đối với động cơ này, phù hợp với những người mới biết chạy xe côn tay, vốn thường thiếu tự tin khi sang số hay dễ bị tắt máy

6

 

Điều ấn tượng ở chiếc xe này chính là gác chân, cần số được đặt lệch nhẹ về phía sau một chút nên giảm được hơi nóng từ động cơ toả ra 2 chân khi đang chạy cũng như khi dừng đèn đỏ. Đặc biệt, gác chân bên cần số có thể gập vào để khi nghiêng xe vào cua ở tốc độ cao ít bị kẹt do chạm mặt đường, bên phải cũng tương tự nhưng không có lò xo đẩy gác chân như bên trái.

7

 

 Với mức giá 68,9 triệu đồng cho một chiếc naked-bike, Suzuki GSX150 Bandit thực sự là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc khi so với Yamaha TFX-150 hay FZ150. Mức giá này khá hợp lý cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe thể thao thế hệ mới với thiết kế hiện đại cũng như tính đa dụng cho việc sử dụng hàng ngày hay cả đi “phượt”.

GSX150 Bandit có thể nói là nước đi chiến lược của Suzuki khi nhắm đến những anh em phải di chuyển nhiều trong nội thành nhưng có niềm đam mê những chiếc côn tay thể thao quyến rũ.

Hoàng An | 16:37 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục