So sánh hàng công của 5 đại gia Premier League

23:23 Thứ hai 07/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một sự thật đáng buồn tại Ngoại hạng Anh lúc này là chẳng có tên tuổi nào lớn đứng trong tốp những chân sút hàng đầu mà thay vào đó là những cái tên khá lạ lẫm như Bafatimbi Gomis (Swamsea City), Riyad Mahrez (Leicester City) hay Callum Wilson (AFC Bournemouth) có cùng 4 bàn. Nhưng đừng quên rằng trong đội hình của các đội bóng lớn không thiếu những ngôi sao tấn công xuất sắc hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Arsenal: Chỉ trông chờ vào Sanchez

Alexis Sanchez vẫn đang gánh Arsenal. Ảnh: Internet.

Trong nhóm Big Five (Chelsea, Man City, Arsenal, Man United và Liverpool) của Ngoại hạng Anh thì có lẽ hàng công của Pháo thủ bị đánh giá thấp nhất. Trong tay Arsene Wenger không thiếu tiền đạo nhưng đa số bị đánh giá là “cùn”. Danny Welbeck chẳng có tiến bộ, Theo Walcott chỉ mãi là thần đồng, Olivier Giroud chưa thoát khỏi cái danh “chân gỗ” nên hàng công của đội chủ sân Emirates chỉ phải trông chờ Alexis Sanchez mà thôi. Nhưng có vẻ như tiền đạo người Chile đang có dấu hiệu chững lại sau một mùa giải tỏa sáng rực rỡ.

Liverpool: Đợi sự hòa nhập của Benteke

Christian Benteke hòa nhập sẽ khiến Liverpool có một hàng công đáng gờm. Ảnh: Internet.

Về lý thuyết thì HLV Brendan Rodgers đang có một hàng công lý tưởng gồm Filippe Coutinho, Christian Benteke và Roberto Firmino cùng Daniel Sturridge. Nhưng để kết hợp những con người này một cách tốt nhất cũng là một bài toán khó. Trong đó vai trò của nhạc trưởng Coutinho và trung phong Benteke là tối quan trọng.

Chỉ cần tiền đạo người Bỉ hòa nhập tốt, Liverpool sẽ có tay săn bàn đáng sợ. Thêm vào đó, lối đá khá phóng khoáng mà Rodgers chọn cũng góp phần tạo đất diễn cho hàng công của Liverpool.

Man United: Martial sẽ kích hoạt Rooney

Wayne Rooney vẫn chưa tìm thấy bản năng săn bàn đáng sợ của mình. Ảnh: Internet.

Cũng như Liverpool, trên cơ bản hàng công của Man United không tệ, chưa muốn nói là có phần nhỉnh hơn với các tên tuổi lớn như Wayne Rooney, Memphis Depay hay Juan Mata… Tuy nhiên dường như các học trò của ông Van Gaal chưa tìm được niềm cảm hứng khi chơi tại giải Ngoại hạng. Cho nên các Manucians hy vọng rằng tân binh đắt giá Anthony Martial sẽ là chất kích thích để Rooney tìm lại được bản năng săn bàn và hàng công hoạt động trơn tru hơn.

Chelsea: Không thiếu những sát thủ

Chelsea có một hàng công khá mạnh. Ảnh: Internet.

Sau khi mượn thành công Radamel Falcao và chiêu mộ được Pedro Rodriguez, cùng với Diego Costa, hàng công của Chelse giờ không thiếu những sát thủ. Với sự hỗ trợ của Cesc Fabregas và Edin Hazard rõ ràng tuyến tấn công của The Blues được đánh giá rất cao. Chỉ cần những con người ấy chơi đúng sức của mình thì mọi hàng phòng ngự tại Ngoại hạng Anh phải e dè họ.

Man City: hàng công đã cân bằng

Cả Premier League sẽ phải lo sợ trước hàng công của Man City. Ảnh: Internet.

Được đánh giá cao nhất chính là hàng công của Man City. Những Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure đã là nỗi khiếp sợ của các hàng phòng ngự tại giải Ngoại hạng, giờ có thêm Raheem Sterling thì họ càng đáng sợ hơn. Như vậy hàng công này đã đạt đến sự cân bằng khi có những sự hỗ trợ đắc lực cho những sát thủ đẳng cấp để tàn phá mọi hàng phòng thủ.

Những Rooney, Costa, Aguero…dù chưa đạt phong độ quá cao và đứng tên trong bảng xếp hạng nhưng khả năng sát thủ chính là phẩm chất bẩm sinh của họ. Chỉ cần cho họ thêm thời gian, những sát thủ ấy sẽ cùng các cộng sự của mình chứng tỏ đâu là hàng công mạnh nhất tại Premier League.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục