Sina: 'Người hâm mộ choáng váng khi Trung Quốc thua 2 bàn sau 20 phút'

00:06 Thứ tư 02/02/2022

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc thất vọng về màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Li Xiaopeng trước tuyển Việt Nam.

"Tuyển Trung Quốc thua 0-2 trong vòng chưa đầy 20 phút khiến người hâm mộ choáng váng", trang chủ Sina viết.

Chỉ ít phút sau bàn thua đầu tiên trước Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, mạng xã hội Trung Quốc bắt đầu sử dụng cụm từ: "Tuyển Trung Quốc kém hơn Việt Nam".

"Trận đấu này nên diễn ra tối qua để trở thành buổi gala cười cho khán giả dịp cuối năm", "Đội tuyển quốc gia nên giải tán. Thật xui xẻo cho Tết Nhâm Dần", "Trận thua sẽ đánh dấu sự thất bại hoàn toàn trong hàng loạt cải cách của Chủ tịch Chen Xuyuan", là 3 trong những bình luận của người hâm mộ.

 - Bóng Đá

Tấn Tài mở tỷ số. Ảnh: Hoàng Mai.

Hồ Tấn Tài tiếp tục duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc khi đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 9. Tới phút 16, Nguyễn Tiến Linh đệm bóng thành bàn, nâng tỷ số lên thành 2-0. Cả 2 bàn thắng của các cầu thủ áo đỏ đều do đội trưởng Đỗ Hùng Dũng kiến tạo. Tấn Tài và Tiến Linh cũng lập công trong trận thua 2-3 trước Trung Quốc ở lượt đi hồi tháng 10/2021.

Màn trình diễn đối lập của 2 đội cũng khiến người hâm mộ Trung Quốc chia sẻ lại nhận định của Fan Zhiyi cách đây vài năm. Khi đó, ông thẳng thắn chỉ ra sự yếu kém của bóng đá Trung Quốc, và nói sẽ có ngày Trung Quốc thua tuyển Việt Nam.

Bình luận viên bóng đá Han Qiaosheng chia sẻ trên trang cá nhân: "Bóng đá Trung Quốc đúng là rối ren ngày đầu năm Nhâm Dần. Họ thể hiện sự rối loạn khiến người hâm mộ không nói nên lời".

Ngoài chủ đề "Tuyển Trung Quốc kém hơn Việt Nam", "Người hâm mộ choáng váng" cũng đứng thứ 2 với hơn 4 triệu lượt đề cập.

Trong những phút cuối, Phan Văn Đức ghi bàn từ xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam. Phút bù giờ cuối cùng, Xin Xu có bàn danh dự cho Trung Quốc. Tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 3-1. Đây cũng là chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Duy Minh - Zing.vn | 22:46 01/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục