SHB Đà Nẵng: Cơn lốc màu da cam

16:11 Thứ sáu 27/07/2012

Giải bóng đá VĐQG Eximbank V-League 2012 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc và SHB Đà Nẵng đang chễm chệ trên BXH. Đội bóng sông Hàn dưới bàn tay nhào nặn của HLV Lê Huỳnh Đức đang cho thấy họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mặc dù theo sau họ là một Hà Nội T&T với một dàn cầu thủ đồng đều và cũng khát khao chiến thắng để mang cúp về lại thủ đô.

Trở lại sau kỳ nghĩ dưỡng nhường chỗ cho Euro 2012, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã trở lại với một bộ mặt hoàn toàn khác và xóa tan mọi lo lắng của người hâm mộ khi không có Merlo trong đội hình bằng một chiến thắng không thể ấn tượng hơn được nữa trước nhà ĐKVĐ SLNA với tỉ số 4-0 và đẩy Hà Nội T&T xuống vị trí thứ 2.

SHB Đà Nẵng, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V-League mùa giải này. Ảnh: Internet.

Nhiều người lạc quan đã nghỉ rằng, hóa ra câu nói “tái ông thất mã” lại ứng nghiệm với đội bóng sông Hàn, không có Merlo lại là điều hay. Khi có Merlo trên sân, các cầu thủ chỉ mỗi việc đưa bóng ra hai biên và tạt bóng vào trong cho cầu thủ này tận dụng chiều cao để đánh đầu. Lối đá này dần trở nên đơn điệu và bị nhiều đội bóng dễ dàng bắt bài, một khi phong tỏa được cầu thủ người Argentina này là SHB. Đà Nẵng sẽ bị bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Giờ đây, Merlo đã bị chấn thương dài hạn và không thể thi đấu, Lê Huỳnh Đức buộc phải thay đổi lối chơi và những thay đổi đó đã mang lại những hiệu quả ngoài mong đợi.

SHB. Đà Nẵng giờ đây tấn công từ mọi phía, Quốc Anh và Nicolas chơi như những tiền đạo ảo sẵn sàng nhận những đường chọc khe hoặc tạt cánh từ hàng tiền vệ trung tâm với sự xuất sắc và sáng tạo của những Thanh Hưng, Nguyên Sa, Minh Phương hay Hùng Sơn. Minh chứng rõ ràng nhất trong lối đá đa dạng của đội bóng sông Hàn chính là hai chiến thắng gần đây nhất trước SLNA và B.Bình Dương. Đó là những pha chọc khe chết người trong cuộc đối đầu với đội bóng xứ Nghệ hay pha tạt cánh đánh đầu tung lưới B.Bình Dương của Nicolas. Đội bóng Thủ Dầu Một dù đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của SHB. Đà Nẵng và tạo nên một hàng phòng ngự số đông nhưng rốt cuộc họ cũng không thể giành cho mình 1 điểm.

Lê Huỳnh Đức đang cùng các học trò luyện nên một tuyệt chiêu mới và thách thức mọi đối thủ. Họ đang học theo nhà vô địch Euro 2012 áp dụng lối đá tiqui-taca làm say đắm lòng người nhờ sở hữu những cầu thủ kĩ thuật. Dĩ nhiên SHB. Đà Nẵng chưa thể nào vận hành nó như các cầu thủ TBN (và có lẽ chẳng bao giờ làm được vậy) nhưng chừng ấy thôi thì cũng đủ làm cho các đội bóng còn lại của V-League vất vả đối phó.

V-League đang bước vào những vòng đấu cuối, giành hai chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ xương xẩu đã giúp tinh thần các cầu thủ lên cao và họ đang sẵn sàng cuốn phăng những chướng ngại phía trước để băng nhanh về đích. Hà Nội T&T đang bám riết phía sau với 2 điểm ít hơn, đội bóng thủ đô chẳng còn cách nào khác là chắt chiu từng trận đấu và mong đối thủ sảy chân. Diễn biến cuộc đua tới ngôi vô địch ở những chặng đường còn lại của V-League 2012 hứa hẹn sẽ còn rất hấp dẫn. Liệu sông Hàn có tưng bừng mở hội “Rước cúp về với quê hương”?

(Bạn đọc: Nguyễn Hoài Chinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục