Serie A ngày càng nhàm chán

10:12 Thứ sáu 13/01/2012

Trong các giải bóng đá châu Âu đang diễn ra ở mùa giải này, Serie A đang phải đón nhận sự lạnh nhạt đến từ người hâm mộ. Theo thống kê cho thấy, Serie A đang là giải đấu kém hấp dẫn nhất trong các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Theo thống kê cho thấy Serie A đang là giải đấu kém hấp dẫn nhất trong các giải đô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Điều đó được thể hiện qua lượng khán giả bởi đây là thước đo chính xác nhất cho sự hấp dẫn của một giải đấu. Xét về lượng khán giả trong 170 trận vừa qua, Serie A chỉ có 3,7 triệu lượt người đến sân, trung bình khoảng 22.000 người/trận.

Con số này còn xếp sau cả giải Budesliga khi lượng khán giả trung bình ở Đức lên tới 44.000 người/trận. Con số tương tự ở Anh là 35.000 người/trận và ở Tây Ban Nha là 27.000 người/trận. Có thể do giải đấu Serie A bị chi phối bởi những thế lực đen tối trong việc dàn xếp tỷ số các trận đấu nhưng có một nguyên nhân quan trọng khác mà ai cũng có thể thấy rõ đó là số lượng bàn thắng.

Serie A kém hấp dẫn khi các CLB chỉ tập trung vào phòng ngự

Sau 17 vòng đấu đầu tiên, số bàn trung bình ở Serie A chỉ đạt được 2,46 bàn/trận, thấp nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Xếp sau cả giải Pháp. Rõ ràng khi số bàn thắng ít, khán giả sẽ chẳng còn hứng thú đến sân xem thi đấu. Nếu làm một phép so sánh nhỏ, CLB Cesena chỉ có được 9 bàn thắng - chỉ bằng một nửa số bàn thắng của C.Ronaldo ghi cho Real cho tới thời điểm này.

Cesena là đội bóng duy nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu không ghi nổi quá 10 bàn thắng. Cũng dễ hiểu khi Cesana chỉ là một đội bóng nhở ở Italia. Họ luôn coi trọng phòng ngự và đang “giết chết” dần bóng đá tấn công. Cesana chỉ có được 5 bàn trong các trận đấu tại sân nhà ở Serie A mùa này. Có lẽ chẳng có một CĐV của Cesana nào muốn đến sân mà chỉ được xem các cầu thủ con cưng của mình chăm chăm phòng ngự và không chơi tấn công.

AC Milan đang là đội bóng ghi bàn hàng đầu ở Serie A khi có 37 bàn trong 17 trận đấu nhưng cũng chẳng là gì với Real Madrid khi họ đã có tới 61 bàn và Barca là 51 bàn hay Man City có 56 bàn trong 20 trận. Khâu ghi bàn yếu kém của Serie A còn lan sang cả Champions League khi AC Milan chỉ có 11 bàn và Inter là 8 bàn trong 8 trận. Trong khi đó Real là 19 bàn và Barca là 20 bàn. Với những con số trên cũng dễ hiểu tại sao người hâm mộ bóng đá luôn thích theo dõi Real và Barca mỗi khi họ ra sân.
Minh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục